Pháp luật

Kết quả giải quyết đơn của 1 giáo viên tố cáo 1 thượng tá công an

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã kết luận việc 1 giáo viên tố cáo 1 Thượng tá là Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ ký văn bản có dấu hiệu quy chụp, gán ghép là tố cáo đúng.

Ngày 25-7, nguồn tin cho biết Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản thông báo kết luận nội dung tố cáo của ông Nguyễn Đạt Thành (giáo viên Trường THPT Chu Văn An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông báo, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã kết luận nội dung tố cáo của ông Thành đối với 1 thượng tá là Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trường THPT Chu Văn An - TP Buôn Ma Thuột liên tục xảy ra những lùm xùm, vi phạm


Theo đó, việc ông Thành tố cáo thượng tá này ký Công văn 1150/PA03-Đ3 ngày 7-12-2022 "Về việc đề nghị chấn chỉnh tình trạng mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nội bộ Trường THPT Chu Văn An" có dấu hiệu quy chụp, gán ghép các nội dung cho ông là tố cáo đúng.

Do đó, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã giao Phòng An ninh chính trị nội bộ tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk để thu hồi Công văn 1150/PA03-Đ3. Đồng thời, làm việc, trao đổi với Phòng Tổ chức cán bộ, Chính trị, tư tưởng - Sở GD-ĐT để đảm bảo quyền lợi cho ông Thành theo quy định.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk giao Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh tham mưu tổ chức kiểm điểm đối với những sai phạm của lãnh đạo, Chỉ huy Phòng An ninh chính trị nội bộ, đề xuất xử lý kỷ luật theo quy định của Bộ Công an.

Như Người Lao Động đã phản ánh, trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các phòng chức năng, Ban Giám hiệu Trường THPT Chu Văn An có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong nội bộ, ảnh hưởng danh dự nhà giáo, tác động xấu đến học sinh, phụ huynh, gây mất an ninh tại địa bàn.

Văn bản cho rằng qua xác minh, cơ quan công an xác định 4 giáo viên đã dùng các từ ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp đạo đức nhà giáo để đăng tải, bình luận trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, một số giáo viên được nhắc tên đã phản ứng gay gắt về văn bản này. Trong đó, ông Nguyễn Đạt Thành đã làm đơn tố cáo người ký văn bản.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP