Thể thao

Kết quả SLNA 0-1 SHB.ĐN: Đội bóng sông Hàn ghi tên vào tứ kết

Bàn thắng duy nhất tuyển thủ U23 Việt Nam - Minh Quang ở phút thứ 65 giúp cho SHB Đà Nẵng có được chiến thắng trước SLNA, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24.

Bàn thắng

SHB Đà Nẵng: Minh Quang (65’)

SLNA đang không có được phong độ tốt trước cuộc tiếp đón các cầu thủ SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia 2023/24. Tính ở 5 trận gần nhất, đội bóng của HLV Phan Như Thuật chỉ có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và phải nhận đến 3 thất bại. Trái ngược với tình cảnh của đội bóng xứ Nghệ, SHB Đà Nẵng của HLV Trương Việt Hoàng cho thấy sự thống trị tuyệt đối ở giải hạng Nhất với thành tích bất bại sau 11 trận đấu, trong đó có đến 8 chiến thắng.

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhập cuộc chủ động trước khối đội hình lùi sâu của đội khách. Sau vài cơ hội đến từ những cú sút xa, đội chủ nhà bắt đầu đổi phương án tấn công sang hai hành lang biên nhờ sự xông xáo của Xuân Bình và Văn Quý. Những cơ hội rõ ràng hơn bắt đầu được mở ra cho SLNA nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút áo vàng liên tục bỏ lỡ thời cơ để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Phía bên kia chiến tuyến, dù không kiểm soát bóng nhiều nhưng SHB Đà Nẵng lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Cơ hội ngon ăn nhất của đội khách trong hiệp 1 lại xuất phát từ sai lầm cá nhân của đối thủ. Trong một tình huống không bị áp lực, thủ thành Cao Văn Bình lại có đường chuyền bóng cẩu thả đưa bóng đến chân Minh Quang. Rất may cho thủ thành U23 Việt Nam khi số 38 của SHB Đà Nẵng lại xử lý cồng kềnh và khiến cơ hội trôi qua.

SHB.ĐN (phải) đã vượt qua chủ nhà SLNA

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi chủ nhà SLNA vẫn là đội nắm thế chủ động. Tuy nhiên đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã cho thấy vì sao họ đang bất bại ở mùa này. Phút thứ 65, từ một nỗ lực đi bóng bênh cánh phải, Trần Vương tạt bóng như đặt để Minh Quang băng vào dũng mãnh, đánh đầu hạ gục thủ thành Cao Văn Bình, mở tỉ số trận đấu. Nhận bàn thua, HLV Phan Như Thuật ngay lập tức tung Mạnh Quỳnh và Xuân Đại vào sân để tăng cường mặt trận tấn công cho đội chủ nhà.

Phương án này cho thấy được sự hiệu quả khi Mạnh Quỳnh và Xuân Đại liên tục tạo ra được những pha phối hợp sắc nét ở cánh trái. Nhưng đến khâu xử lý quyết định, sự nôn nóng của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ khiến cho các cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Ở chiều hướng ngược lại, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng nhường lại thế trận và bố trí một hàng phòng ngự số đông để chống đỡ những pha tấn công bên phía đội chủ nhà.

Phút 81, nhận đường chuyền từ đồng đội, Văn Việt từ bên phía cánh phải đưa bóng cắt ngang khung thành của đội khách. Tuy nhiên, nỗ lực băng vào của Mạnh Quỳnh không giúp anh chạm được vào bóng. Khi thời gian càng trôi về cuối, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ SHB Đà Nẵng nhưng các cầu thủ SLNA không thể có được bàn gỡ hòa.

Thắng 1-0 trước SLNA, SHB Đà Nẵng ghi tên vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023/24. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ là Hà Nội FC.

Đội hình thi đấu SLNA vs SHB.ĐN

SLNA: Cao Văn Bình; Phan Văn Thành, Lê Nguyên Hoàng, Thanh Đức (Văn Huy 80’); Văn Quý (Mạnh Quỳnh 66’), Văn Bách (Xuân Đại 66’), Quang Tú (Văn Lắm 75’), Văn Bắc (Văn Việt 75’), Xuân Bình; Văn Lương, Long Vũ.S

SHB.ĐN: Văn Cường; Quốc Tú, Bảo Tuấn (Duy Bảo 45’), Trọng Nam, Văn Hưng; Ngọc Toàn (Thành Khải 45’), Trần Vương, Quang Huy, Minh Đan; Đình Duy (Văn Hữu 87’), Minh Quang.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: SHB.ĐN , cúp quốc gia , trận đấu , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP