Thể thao

Kết quả SLNA 2-0 Bình Định: Sân Vinh mở tiệc khai xuân

Với dàn cầu thủ trẻ và lối chơi hợp lý, SLNA đã bất ngờ có chiến thắng 2-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Bình Định. Với chiến thắng này, sân Vinh đã mở tiệc ở trận đấu khai xuân 2024.

BÀN THẮNG

SLNA: Bá Quyền (45’+3), Xuân Đại (58’)

Trước trận đấu này, đội khách Bình Định đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 tổng sắp, nên thầy trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã khá hưng phấn khi đến làm khách trên sân Vinh ngay trận khai xuân 2024. Bên cạnh đó, đội khách đến từ đất Võ cũng được đánh giá cao hơn về lực lượng trong trận đấu này, nên họ càng tự tin. Tuy nhiên, ngay từ đầu SLNA đã tràn lên đánh phủ đầu khiến đội khách khá bất ngờ, nhưng những pha tấn công của đội chủ sân Vinh vẫn chưa đủ độ nguy hiểm.

Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: CTV

Sau những phút bối rối ban đầu, Bình Định dần lấy lại thế trận và bắt đầu phản đòn khiến hàng thủ của chủ nhà xứ Nghệ phải hoạt động khá vất vả. Tuy nhiên, trong khoảng 25 phút đầu, bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân và gần như chưa có pha tấn công nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Để ngăn chặn những đường tấn công của đội bóng đất Võ, SLNA đã chủ động chơi phòng ngự từ xa bằng những màn đánh chặn quyết liệt, thậm chí là những cú vào bóng khá nguy hiểm

Một trong những pha cứu bóng của thủ môn Văn Lâm. Ảnh: CTV

Phút 32, từ cú chuyền bóng khá nguy hiểm của Ngọc Bảo bên phía đội khách đã tạo cơ hội cho SLNA có cơ hội phản công, thậm chí thủ thành Văn Lâm đã thoát ra khỏi vùng 16m50 để phá bóng, nhưng cũng không thành công. Tiếc là cú dứt điểm của Xuân Đại quá tệ đã hụt mất một pha ăn bàn của chủ nhà. Cũng sau màn cứu bóng này, thủ thành Văn Lâm dính chấn thương phải rời sân, thay cho anh là Mạnh Cường.

Cũng từ sau đó, khung thành của Bình Định đã liêp tiếp rơi vào thế nguy hiểm từ những đợt tấn công dồn dập của SLNA. Trong tình huống đó, ở phút bù giờ 45+3, Bá Quyền đã bất ngờ có bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Vinh khiến các khán giả xứ Nghệ không khỏi reo mừng vui sướng.

Niềm vui của các cầu thủ xứ Nghệ khi ghi bàn thắng. Ảnh: CTV

Phấn khích khi có bàn thắng, SLNA đã chơi rất chặt chẽ và gần như không cho đội khách đất Võ có cơ hội làm khó khung thành của thủ môn Văn Việt. Trong lúc các đường tấn công của Bình Định vẫn đang bế tắc, khi vẫn chưa thể tìm đường vào khung thành của đội chủ sân Vinh, bất ngờ SLNA lại có thêm bàn thắng thứ 2. Từ một pha phối hợp tấn công nhanh, Xuân Đại đã nhanh chân tung cú sút mở tỷ số cho đội nhà ở phút 58, đưa SLNA vượt lên dẫn 2-0.

Không còn gì để mất, Bình Định buộc phải đẩy cao đội hình để tràn lên tấn công. Liên tiếp các cơ hội được các học trò của HLV Bùi Đoàn Quang Huy tạo ra, nhưng sự nôn nóng vẫn chưa thể giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số. Ngược lại, các cầu thủ chủ nhà đã chủ động hạ nhiệt trận đấu để chơi phòng ngự phản công hòng bảo toàn tỷ số. Dẫu chơi chắn chắn, nhưng những đường phản công của họ vẫn khiến số ít khán giả Bình Định có mặt trên sân phải giật mình thon thót.

Rất nỗ lực, nhưng Bình Định đã bất lực trong việc tìm bàn thắng. Ảnh: CTV

Thắng chung cuộc với tỷ số 2-0, đây cũng là trận thắng đầu tiên của SLNA trước Bình Định, kể từ ngày đội bóng đất Võ có mặt trở lại ở sân chơi V.League vào năm 2021. Trước đó, đội bóng xứ Nghệ chưa từng thắng Bình Định khi chỉ từ hoà đến thua, nên không ngạc nhiên khi sân Vinh có thể mở tiệc khai xuân ở trận thắng này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SLNA: Văn Việt, Đình Hoàng, Zebic, Văn Thành, Văn Huy, Văn Lắm (Sỹ Hoàng, 73’), Văn Việt I (Văn Bách, 90’+4), Mạnh Quỳnh (Quang Vinh, 73’), Bá Quyền, Olaha, Xuân Đại (Văn Lương, 60’).

Bình Định: Văn Lâm (Mạnh Cường, 36’), Thanh Thịnh, Rangel Marlon, Adriano Schmidt, Artur Leo, Văn Thành (Hồng Quân, 66’), Văn Triền, Văn Thuận (Hồng Phước, 66’), Ngọc Bảo, Văn Đức, Grafite Alan.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP