Giáo dục

Không để thí sinh thiệt thòi trong vụ cán bộ coi thi ký nhầm giấy thi tốt nghiệp

Trong sự việc cán bộ coi thi ký nhầm trong giấy làm bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du, Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ có hình thức xử lý không để thí sinh thiệt thòi.

Tờ giấy thi ban đầu được phụ huynh cung cấp do thí sinh mang về, thể hiện giám thị 1 ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi. Ảnh: congdankhuyenhoc.vn


Liên quan sự việc cán bộ coi thi ký nhầm chỗ trong giấy làm bài thi môn Ngữ văn kỳ tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024 tại Phòng thi 2.500, điểm thi Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du (Quận 10) khiến thí sinh mất thời gian chép lại bài trên giấy thi mới, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã họp với lãnh đạo điểm thi này và cán bộ coi thi phòng 2.500.

Lãnh đạo điểm thi này cho biết có sự việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi trên giấy làm bài thi của thí sinh ở phòng 2500 trong buổi thi môn Ngữ văn.

Theo đó, sau khoảng 10 phút tính từ lúc làm bài, cán bộ coi thi phát hiện việc việc ký nhầm nên đã phát tờ giấy mới cho các thí sinh trong phòng để các em chép bài làm sang.

Khi đó đã có nhiều ý kiến không thống nhất nên cán bộ coi thi đã báo cáo sự việc cho cán bộ giám sát phòng thi và sự việc được báo cáo tới trưởng điểm thi.

Trưởng điểm thi này đã yêu cầu cán bộ coi thi của phòng thi này cho thí sinh tiếp tục làm bài trên tờ giấy thi cũ. Lúc này, nhiều em đã chép bài sang giấy mới nên tiếp tục làm, một số em khác vẫn làm bài trên giấy cũ.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, tình huống này đã ảnh hưởng đến quyền lợi và tâm lý của thí sinh. Sở sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm đối với cán bộ coi thi ở phòng thi này và trưởng, phó điểm thi.

Trước đó, một số thí sinh và phụ huynh có con dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024 ở phòng thi 2.500, điểm thi Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du phản ánh việc cán bộ coi thi trong buổi thi môn Ngữ văn đã ký nhầm vào phần cán bộ chấm thi.

Làm bài được một thời gian, cán bộ coi thi phát hiện mình ký nhầm đã phát giấy thi mới để các em chép lại bài làm.

Tác giả: Minh Thu - Minh Tâm

Nguồn tin: baove.congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP