Giáo dục

Một thí sinh tông vào trụ điện trên đường đi thi tốt nghiệp THPT

Do vết thương nặng, thí sinh này không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và hiện điều trị tại TP HCM.

Sáng 27-6, em Nguyễn Quang Đại, học sinh trường THPT Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), điều khiển xe máy 50cc đi thi, nhưng sau đó tông thẳng vào trụ điện bên đường dẫn đến bất tỉnh.

Đại được người dân hỗ trợ sau vụ tai nạn giao thông


Đại được 2 sư thầy ở Chùa Đại Tòng Lâm hỗ trợ đưa đến trung tâm y tế thị xã Phú Mỹ. Từ thông tin trên giấy báo dự thi, hộ lý của Trung tâm y tế đã liên hệ điểm thi để thông báo tình hình của Đại.

Do vết thương nặng, gãy xương vai, xương chân và tổn thương vùng đầu nên Đại không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đại cũng được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục điều trị.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin, địa phương đã liên lạc với gia đình thí sinh, đồng thời giao công an làm rõ vụ tai nạn.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết căn cứ quy chế thi tốt nghiệp THPT, sở sẽ có kiến nghị để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh. Đối với trường hợp này, nếu thí sinh xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm ở lớp 12 đều đạt từ khá trở lên thì đủ điều kiện xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Sở GD-ĐT sẽ hỗ trợ nhà trường hoàn thiện hồ sơ xét đặc cách cho thí sinh.

Dù không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh vẫn có thể xét tuyển ĐH-CĐ bằng phương thức xét học bạ hoặc kết quả thi đánh giá năng lực.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP