Địa bàn xã Diễn Hồng (Diễn Châu) có tuyến đường sắt đi qua luôn nằm trong tình trạng cảnh báo tai nạn.
Ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng cho biết: Đường sắt đi qua xã khoảng trên 3 km, có 6 đường ngang dân sinh. Điều đặc biệt nguy hiểm là cả 6 đường ngang dân sinh đều không có đèn tín hiệu hoặc chuông báo cho người đi qua, nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt là rất lớn.
Đường ngang dân sinh qua xã Diễn Hồng đi xã Diễn Tháp (Diễn Châu) không có tín hiệu đèn và chuông báo nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Văn Trường. |
Từ năm 2016 đến nay Diễn Hồng đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt tại phía bắc Cầu Lồi, xã đã đề nghị ngành đường sắt cho lắp tín hiệu đèn và chuông tại điểm hay xảy ra tai nạn này nhưng đến nay vẫn chưa được lắp.
Vừa qua Diễn Châu đã xảy ra 2 vụ tai nạn, trong đó ngày 27/5 tại Diễn An, đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe bồn và tàu chở hàng. Ngày 6/6, tàu Thống Nhất số hiệu SE6 lưu thông từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, khi đến vị trí lối đi tự phát qua đoạn xã Diễn Trường đã đâm văng xe máy BKS 37P3 - 1719 của chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1976, trú xóm 1, xã Diễn Yên, Diễn Châu) đang mắc kẹt trên đường sắt.
Lối đi tự mở ở xã Diễn Yên (Diễn Châu) không có tấm lát qua đường tàu, phương tiện qua lại dễ bị mắc tại đường tàu, nguy cơ tai nạn xảy ra bất cứ lúc nào. Ảnh: Văn Trường |
Thiếu tá Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu cho biết: Địa bàn huyện có đường sắt đi qua hơn 30 km, trong đó có 20 đường ngang dân sinh.
Bất cập hiện nay là ngoài việc các đường ngang dân sinh không có tín hiệu đèn, chuông cảnh báo cho người đi đường, tại các đoạn đường ngang dân sinh đường tàu cao hơn đường bộ từ 15 - 20 cm. Đoạn giao cắt không được đặt các tấm lát nên khi các phương tiện qua lại thường bị mắc kẹt.
Rào chắn ở ngã 3 Yên Lý (Diễn Châu) vẫn chưa đóng, người dân đang tự do đi lại. Ảnh: Văn Trường (ảnh chụp lúc 10h ngày 11/6). |
Đối với đường ngang Yên Lý tại km 270+575 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua xã Diễn Yên hiện nay vẫn chưa được đóng, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Vấn đề đặt ra hiện nay là cần phối hợp tốt giữa các ngành để đảm bảo ATGT. Tại các xã cần tổ chức người chốt gác tại các đường ngang có nguy cơ TNGT cao, rà soát lại toàn bộ các biển báo, bổ sung biển cảnh báo tại đường ngang dân sinh để đảm bảo an toàn cho người qua đường.
Tác giả: Văn Trường
Nguồn tin: Báo Nghệ An