Kinh tế

Khu dịch vụ tổng hợp quy mô lớn xây dựng không phép ở Hà Tĩnh

Một khu dịch vụ vui chơi, ăn uống rộng hàng nghìn mét vuông chưa có các thủ tục, giấy phép nhưng vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động suốt thời gian dài ở Hà Tĩnh.

Mới đây, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân nhận được thông tin từ nhiều người dân phản ánh “Khu dịch vụ cà phê sân vườn, khu vui chơi trẻ em, lẩu nướng không khói” số 150 đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc khối 19 thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) dù chưa có các thủ tục, giấy phép xây dựng nhưng đưa vào hoạt động. Điều khó hiểu là khu dịch vụ này xây dựng “chui” và hoạt động suốt thời gian dài nhưng các cơ quan quản lý nhà nước vẫn không kiểm tra, chấn chỉnh.

Khu dịch vụ cà phê sân vườn, khu vui chơi trẻ em, khu vực ăn uống dù chưa đầy đủ các thủ tục, giấy phép theo quy định nhưng không bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.


“Khu dịch vụ này gồm có cà phê, ăn uống và khu vui chơi trẻ em. Khu vui chơi trẻ em họ thu vé mỗi người là 30.000 đồng. Khu dịch vụ này hoạt động được khoảng 2 năm nay rồi”, một người dân thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) cho biết.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, khu dịch vụ vui chơi tổng hợp này rộng hàng nghìn mét vuông. Hầu hết diện tích đã được xây dựng và chia thành các khu vực kinh doanh khác nhau như cà phê, ăn uống, khu vui chơi trẻ em, khu vực hồ cá cảnh. Trong đó đáng chủ ý là dãy nhà 2 tầng rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng kiên cố để làm khu vực cho người dân uống cà phê.

Nhiều người dân thị trấn Hương Khê đánh giá khu dịch vụ vui chơi tổng hợp này thuộc dạng lớn nhất nhì tại địa phương này. Thế nhưng, điều kỳ lạ là khu dịch vụ này chưa hề có bất kỳ thủ tục, giấy phép nào.

Hạng mục nhà 2 tầng sử dụng để kinh doanh cà phê.


Ông Nguyễn Kim Tình, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Hương Khê (giai đoạn 2020-2022 là Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê) cho biết, chủ cơ sở dịch vụ tổng hợp nêu trên là của bà Trương Thị Giang (trú tại thị trấn Hương Khê). Vị lãnh đạo này thừa nhận khu dịch vụ tổng hợp của bà Giang được xây dựng từ năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2021 nhưng đến nay chưa đầy đủ các thủ tục, giấy phép. Khu dịch vụ tổng hợp này rộng gần 2.500m2, trong đó chỉ có 450m2 đất ở, còn lại hơn 2.000m2 là đất trồng cây lâu năm.

“Khu đất này là của vợ chồng bà Giang và ông Huân. Hiện diện tích xây dựng chiếm khoảng 3/4 trên tổng số diện tích khu đất. Có nhiều hạng mục công trình xây dựng trên đất trồng cây lâu năm. Theo quy định phải có giấy phép xây dựng, sau đó chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất thương mại dịch vụ”, ông Nguyễn Kim Tình cho biết.

Theo vị này, khu dịch vụ tổng hợp này được xây dựng và hoạt động thời gian dài nhưng chưa kiểm tra xử lý vì địa phương còn nhiều việc!.

Khu vui chơi trẻ em được thu phí 30.000 đồng/em.

Khu vực ăn uống.


“Thời điểm ấy do dịch Covid-19, rồi thời điểm di dời chợ nên anh em tập trung vào đó. Hơn nữa trong thời điểm ấy do thay đổi cán bộ quản lý liên tục nên chưa kiểm tra, lập biên bản được. Cái này giờ để cấp phép xây dựng rất khó vì họ đã xây dựng trước rồi”, ông Tình phân trần thêm.

Lãnh đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Hương Khê cho biết, tất cả các công trình trên địa bàn thị trấn khi thực hiện phải xin giấy phép xây dựng. Đến thời điểm hiện tại theo báo cáo của địa phương thì khu dịch vụ tổng hợp của gia đình bà Trương Thị Giang là chưa có giấy phép xây dựng và các thủ tục theo quy định.

*Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát và thông tin kết quả giải quyết vụ việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP