Đẹp

Là nội y của phụ nữ Việt xưa, áo "vườn không nhà trống" nay được nhiều cô gái nổi tiếng lăng xê

Kiểu áo "vườn không nhà trống" khó mặc đến thế mà nhiều cô gái nổi tiếng vẫn ưu ái trưng diện.

Áo yếm là đồ lót/nội y của phụ nữ Việt

Không rõ chiếc áo yếm ra đời từ bao giờ nhưng căn cứ vào nghệ thuật chèo có từ thời Đinh có thể nhận định, yếm xuất hiện cách nay hơn 10 thế kỷ. Ở miền Bắc Trung Bộ, mùa hè có độ nắng nóng cực gắt nên các bà, các mẹ chỉ mặc độc chiếc yếm. Món đồ lúc này có 2 công dụng, vừa là áo lót và cũng là áo ngoài.

Chiếc áo yếm tôn lên vẻ mộc mạc nhưng không kém phần quyến rũ của người phụ nữ xưa.

Người Việt vốn có quan niệm về ăn mặc khá truyền thống và khắt khe, dẫu vậy, năm xưa chiếc áo yếm vẫn “chuẩn đạo đức” của các cô gái nông thôn xưa. Trải qua thời gian, chiếc yếm có sự thay đổi, tuy nhiên có một thứ không bao giờ thay đổi là 4 chiếc dây, 2 dây buộc cổ và 2 dây buộc ngang thắt lưng. Vì thế mà dân gian vẫn có câu: "Đàn ông mặc áo đuôi lươn. Đàn bà mặc áo hở lườn mới xinh".

Áo yếm được ví von như "vườn không nhà trống"

Qua bàn tay sáng tạo của nhiều NTK, chiếc áo yếm giờ đây đã được chế tác với nhiều kiểu cách, chất liệu khác nhau. Đã từng có thời gian, món đồ bị liệt kê vào danh sách "không ai dám mặc" vì nó quá khó để chinh phục. Chiếc áo muốn mặc đẹp lại không thể phối cùng với áo lót. Dù có là áo lót quai trong hay không viền, ren thì mặc lên trông vẫn khá khó nhìn.

Cách mặc đẹp nhất vẫn là không dùng nội y mà chỉ phòng hộ với miếng dán đầu ngực.

Chị em có vòng 1 khiêm tốn mặc lên nhẹ nhõm nhưng với người có "tuyết lê" cỡ đại thì áo yếm sẽ dễ bị liệt vào danh mục đồ cần cân nhắc mặc. Không có phụ tùng nâng đỡ, phần nách lại khoét khá rộng cùng chất liệu mặc mỏng manh nên item vì vậy bị ví von như "vườn không nhà trống".

Áo yếm là đồ lót nhưng lại được các cô gái nổi tiếng hiện đại ưa chuộng

Dù thực tế nó là món đồ lót của phụ nữ Việt năm xưa nhưng hiện nay, item này đang được nhiều cô gái trưng diện. Thiết kế thời trang còn như được sống dậy khi được phối đủ kiểu từ xuống phố cho tới sang trọng hơn là thảm đỏ hay sàn diễn runway.

Các thiết kế đậm chất truyền thống xuất hiện ở muôn nơi trên trang cá nhân của các ngôi sao nổi tiếng. Thú vị hơn là món đồ còn được dàn Hoa - Á hậu yêu thương hết mực. Bảo Ngọc là mỹ nhân nằm top 1.

Thiết kế thời trang khó nhằn nhưng nó lại chẳng chê ai bao giờ. Item như thể được sinh ra cho phụ nữ khi dáng người nào mặc cũng đẹp. Người vai xuôi hay vai vuông rộng mặc nên lập tức trông quyến rũ và nữ tính bất ngờ.

Để mặc đẹp và tinh tế món đồ này, chị em cần phải có kĩ năng. Bạn phải lưu ý rằng, bạn đang mặc chiếc áo lót nên ở trong nhiều hoàn cảnh cần phải che chắn cẩn thận.

Người có cá tính mạnh và hoạt động nhiều có lẽ không nên mặc. Bạn dễ trở thành tâm điểm chú ý tiêu cực và bị đánh giá là phản cảm nếu vô tư mặc áo yếm phòng hộ lỏng lẻo mà vung tay hay nhảy múa mạnh

Bạn không nên đưa mình vào thế khó khi mặc áo yếm.

Áo yếm hở lườn khó mặc nhưng không vì vậy mà nó đáng bị bài trừ. Item khoe được tấm lưng ong lại mát mẻ được nhiều ngôi sao mến mộ. Món đồ lót này được áp dụng ở nhiều chất liệu cực hút mắt. Bất cứ ai cũng nên có một chiếc áo yếm trong tủ vì mặc ở bối cảnh nào cũng xinh và hút mắt.

Đồ len móc đã bắt trend cực nhanh với thiết kế gợi cảm này. Item mix cùng quần ống suông cạp cao hay quần da đều chất lừ.

Một số ngôi sao nổi tiếng còn nâng level táo bạo lên với khoảng xuyên thấu

Các nhà thiết kế sáng tạo còn đính kết áo yếm với các loại hạt trên nền vải voan.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP