Thể thao

Lại mắc lỗi, thủ thành André Onana vẫn được HLV MU bênh vực

HLV CLB Manchester United (MU) lên tiếng bênh vực cậu học trò André Onana sau thất bại 2-3 của Quỷ Đỏ trước Galatasaray tại vòng bảng Champions League vào rạng sáng 4/10 (giờ Việt Nam).

Trận đấu MU và Galatasaray đã chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Quỷ đỏ 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ sự xuất sắc của Rasmus Hojlund nhưng hàng thủ hớ hênh khiến họ nhận trận thua thứ 2 tại vòng bảng Champions League 2023/24.

Một trong những sai lầm đáng nhớ nhất của hàng thủ MU đến từ chính thủ môn của họ. Đó là tình huống diễn ra ở phút 76, Onana nhận đường chuyền về từ đồng đội. Bản hợp đồng 47 triệu bảng của MU lại bất ngờ chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ đối phương.

André Onana lại mắc sai lầm và MU có thêm một thất bại trong mùa giải này. Ảnh: Getty.


Để sửa chữa sai lầm của đồng đội, Casemiro sau đó buộc phải phạm lỗi để ngăn cản đối phương ghi bàn. Anh phải nhận thẻ vàng thứ 2, rời sân đồng thời khiến MU nhận phạt trên chấm 11m. Trong tình huống đá phạt đền sau đó, Icardi đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên Galatasaray vẫn có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 sau đó 4 phút và cũng nhờ công Icardi.

Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag đã lên tiếng bảo vệ cựu thủ thành Inter Milan. "Chúng tôi (MU) hài lòng với thủ môn của mình (André Onana). Cậu ấy đã trải qua một trận bán kết và chung kết Champions League mùa trước (trong màu áo Inter Milan). André có năng lực trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới và cậu ấy đã chứng minh điều đó (mùa trước)".

Trước khi mùa giải này bắt đầu, chiến lược gia người Hà Lan đã để thủ thành kỳ cựu De Gea ra đi và thế chỗ anh chính là André Onana. Tuy nhiên, từ khi gia nhập MU, cựu thủ thành Inter liên tục mắc lỗi và thể hiện một phong độ khá thấp. Chỉ tính riêng mặt trận Champions League, André Onana đã mắc lỗi trong cả hai trận đấu đã qua của MU. "Chúng tôi đã chứng kiến khả năng phi thường cũng như tính cách của cậu ấy. Cậu ấy sẽ trở lại", HLV Erik ten Hag khẳng định.

HLV Erik ten Hag vẫn lên tiếng bảo vệ thủ thành André Onana.


Thất bại trước Galatasaray đẩy MU xuống cuối bảng A và đứng trước nguy cơ phải rời Champions League mùa này ngay sau vòng đấu bảng. Không những thế, đây đã là thất bại thứ 6 trong 10 trận gần nhất của Quỷ Đỏ. Nhiều nguồn tin khẳng định, HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực rất lớn. Tuy vậy, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định, ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo CLB và sẽ dẫn dắt Quỷ Đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"Đội bóng đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua. Đoàn kết và chiến đấu cùng nhau. Đây không phải phong độ mà đội vốn có, chúng tôi biết chúng tôi có thể làm tốt hơn", HLV Erik ten Hag cho biết.


Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: André Onana , Manchester United , man utd , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP