Xã hội

Làm rõ nguyên nhân cháu bé hơn 4 tháng tuổi tử vong sau cấp cứu

Trưa 27/6, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà (20 tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đã đưa cháu Tạ Ngọc H. (hơn 4 tháng tuổi, con của chị Hà) từ Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột về nhà để an táng.

Theo chị Hà, ngày 24/6, cháu H. bị viêm phổi nhẹ và được đưa vào Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột điều trị. Sau 2 ngày, đến chiều 26/6, sức khỏe của cháu đã bình thường, chơi ngoan và ăn ngủ đúng giờ. Đến khoảng 13h40 cùng ngày, trong lúc cháu H. đang ngủ thì điều dưỡng vào bắt thở khí dung. Mặc cho gia đình phản ứng, nhân viên y tế vẫn lắp bộ thở vào miệng cháu.

Tuy nhiên, ít phút sau đó, cháu H. khóc ré lên, mặt tím tái nên gia đình đã gỡ bộ thở ra khỏi miệng. Thấy nhân viên y tế đang đứng đó, chị Hà đã bế con bỏ chạy ra ngoài thì bị nhân viên y tế kéo lại tiếp tục bắt thở khí dung mặc cho gia đình van xin.

Lãnh đạo bệnh viện trả lời thông tin đến cơ quan báo chí.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, sức khoẻ cháu H. yếu dần và càng thêm tím tái nên các bác sỹ tổ chức cấp cứu và thở lại. Tuy nhiên, sức khỏe cháu H. ngày một yếu và mất lúc 9h27 sáng 27/6.

Trao đổi với báo chí, ông Hà Văn Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột cho biết, sức khỏe của cháu H. tiến triển tốt sau 2 ngày điều trị. Tuy nhiên, đến chiều 26/6, sức khoẻ cháu bất ngờ diễn biến xấu đi. Bệnh viện đã huy động lực lượng cấp cứu cho cháu nhưng bất thành.

Người nhà bệnh nhân đau đớn khi tin bé bị mất.

Về việc gia đình phản ánh bị bắt thở khí dung, ông Tuấn cho hay, mặc dù cháu đã ổn nhưng bệnh chưa hết hẳn nên vẫn phải theo liệu trình điều trị. Việc gia đình phản ánh bắt ép thở khí dung có thể gia đình hiểu sai thao tác của nhân viên y tế vì những việc làm đó cũng chỉ mong muốn cháu khỏe lại.

“Cháu H. bị viêm phổi và được điều trị nhiễm trùng và hỗ trợ hô hấp. Theo nhận định ban đầu, có thể cháu bị phản ứng thuốc còn cụ thể như thế nào và nguyên nhân vì sao cháu tử vong thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm việc với gia đình và sẽ hỗ trợ tối đa để giảm thiểu phần nào những tổn thất của gia đình”, ông Tuấn nói.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP