Pháp luật

Lãnh 9 năm tù vì tung ảnh 'nóng' đòi đại gia hơn 13,5 tỉ đồng

Sau khi chia tay tổng giám đốc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, Đoàn Phương Anh liên tục dùng ảnh "nóng" để uy hiếp, buộc nhân tình phải đưa hơn 13,5 tỉ đồng.

Bị cáo Đoàn Phương Anh tại tòa - Ảnh: MAI HƯỜNG

Ngày 8-9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đoàn Phương Anh (34 tuổi, trú quận Hoàng Mai) 9 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170, Bộ luật hình sự.

Cáo trạng xác định, năm 2018, sau khi ly hôn vợ, anh P.N.A. (37 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, tổng giám đốc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản) nảy sinh quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với Đoàn Phương Anh (đã ly hôn chồng, có 2 con) tại một khu đô thị. Trong thời gian này, hai người thường xuyên mâu thuẫn.

Đến ngày 13-2-2021, anh A. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Phương Anh nên chuyển nhà đến quận Ba Đình sinh sống. Phương Anh không đồng ý, nhờ người khác tác động, yêu cầu anh phải đền bù tổn thất tinh thần.

Ngày 19-2-2021, hai người lập biên bản thỏa thuận chia tay, thống nhất khi nào có điều kiện anh A. sẽ mua cho Phương Anh một căn hộ trị giá khoảng 5 tỉ đồng, mở một cửa hàng thời trang trị giá khoảng 1 tỉ đồng, lập sổ tiết kiệm 2 tỉ đồng. Đổi lại, Phương Anh không được làm phiền anh A..

Thời điểm này do dịch COVID-19, việc kinh doanh không thuận lợi, anh A. chưa có tiền thực hiện thỏa thuận.

Từ tháng 5 đến tháng 11-2021, Phương Anh liên tục gọi điện, gửi ảnh "nóng" của hai người cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh A., uy hiếp buộc trả hơn 13,5 tỉ đồng.

Ngày 22-10-2021, do liên tục bị thúc ép và lo sợ bị ảnh hưởng đến uy tín, công việc kinh doanh nên anh A. hẹn gặp Phương Anh để thỏa thuận về việc bảo mật thông tin đời tư cá nhân.

Tuy nhiên do không thống nhất được việc này và Phương Anh không ký vào biên bản thỏa thuận nên anh A. chuyển tạm ứng 250 triệu đồng vào tài khoản của Phương Anh. Hai bên giao hẹn ít ngày sau gặp lại để tiếp tục trao đổi, thống nhất, song sự việc không thành.

Ngày 2-11-2021, do liên tục bị nhắn tin, gọi điện thoại uy hiếp nên anh A. hẹn gặp Phương Anh ở một chi nhánh ngân hàng tại quận Đống Đa. Khi Phương Anh nhận 400 triệu đồng từ anh A., chuẩn bị nộp vào tài khoản cá nhân thì bị công an bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, anh A. đã nhận lại 400 triệu đồng và được gia đình Phương Anh trả 250 triệu đồng. Bị hại không yêu cầu bồi thường, đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Phương Anh.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP