Thể thao

Lãnh đạo SLNA: 'Chúng tôi không nhường điểm'

Ông Trương Mạnh Linh – Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành CLB SLNA – khẳng định cầu thủ của ông luôn vào trận với tinh thần máu lửa, không có tiêu cực.

Kết thúc lượt đi, SLNA đứng thứ nhì, chỉ sau Hà Nội, với sáu chiến thắng sau 12 trận. Nhưng suốt từ đầu lượt về, đội bóng xứ Nghệ chỉ thắng đúng một trận trước HAGL, còn lại hoà bốn và thua bốn. Thành tích tệ hại khiến đội bóng xứ Nghệ hết cửa đua vô địch khi kém Hà Nội đến 14 điểm, trong khi chỉ còn bốn trận. Thậm chí, mục tiêu vào top 3 cũng xa vời với họ, do kém đội đứng thứ ba Bình Định 10 điểm.

Chứng kiến sự sa sút của đội nhà, nhiều CĐV cho rằng các cầu thủ thi đấu hời hợt, nghi ngờ CLB nhường điểm. Phản ứng lên đến đỉnh điểm khi chỉ có khoảng 20 CĐV đến sân Thống Nhất hôm 23/10 trong trận hoà CLB TP HCM 2-2 ở vòng 21, còn đa số đến sân Bình Dương để cổ vũ đội bóng hàng xóm Hà Tĩnh.

Được hỏi về điều này, ông Trương Mạnh Linh khẳng định không có chuyện SLNA tiêu cực. Ông cũng thừa nhận thấu hiểu suy nghĩ của người hâm mộ, cho rằng vì yêu và theo dõi đội bóng nên luôn khát khao chiến thắng. Tổng giám đốc 30 tuổi nói: "Tôi chắc chắn cầu thủ SLNA đều thi đấu với 100% sức lực, thậm chí hơn 100% ở mọi trận đấu. Ai ra sân cũng muốn chiến thắng và chơi với tinh thần đá chết bỏ".

SLNA chỉ thắng một trong 9 trận gần nhất khiến nhiều CĐV xứ Nghệ không hài lòng. Ảnh: Chung An

Ở trận hoà TP HCM cuối tuần trước, SLNA bất ngờ cất cả ba ngoại binh trên ghế dự bị, đồng thời tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Theo ông Linh, điều này nằm trong kế hoạch của CLB. "Cầu thủ SLNA vẫn thi đấu hết mình", ông nhấn mạnh. "Nhưng đây cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ trau dồi thêm. Việc này có chủ trương từ ban lãnh đạo chứ HLV không tự quyết. Người ngoài chưa am hiểu nên nói vậy thôi".

Sau trận đấu đó SLNA đối mặt thêm khủng hoảng khi một số cầu thủ phát ngôn thách thức CĐV trên mạng xã hội. Quế Ngọc Hải gọi những người đến sân Thống Nhất là "CĐV chân chính", còn Thái Bá Sang viết "chỉ cần chất lượng, không cần số lượng".

Sau sự việc này, ông Linh và ban lãnh đạo đã nhóm họp, nhắc nhở các cầu thủ không nên đôi co trên mạng xã hội, dù hiểu họ chịu nhiều áp lực thời gian qua. Ông yêu cầu các cầu thủ chỉ cần cố gắng trên sân.

Tổng giám đốc Trương Mạnh Linh khẳng định cầu thủ SLNA ra sân là đá "chết bỏ", không có tiêu cực. Ảnh: SLNA

Ngược lại, lãnh đạo SLNA cũng mong muốn CĐV thấu hiểu đội bóng. Ông nói: "Như HAGL cũng chật vật đấy thôi, dù đội hình không yếu. Bầu Đức làm bao năm cũng chưa vô địch trở lại. Anh em cầu thủ ra sân đều muốn thắng, kỳ vọng cao, nhưng kết quả cũng có lúc này lúc kia".

Theo ông Linh, SLNA vẫn kiên định mục tiêu vào top 3 V-League mùa này. "Làm bóng đá dài hạn ai cũng muốn vô địch", lãnh đạo này nói. "Mong muốn là thế nhưng đó là một chặng đường dài, không phải là năm tới, năm kia làm được ngay".

Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: V-League , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP