Thể thao

SLNA, HAGL hết cửa vô địch, cần gì để trụ hạng sớm V.League 2022

Ngay cả khi đội đầu bảng Hà Nội FC thất bại trước Hải Phòng thì với những kết quả hòa trước SHB Đà Nẵng hay TP.HCM, SLNA và HAGL cũng đã không còn cơ hội vô địch V.League. Câu hỏi đặt ra rằng họ cần bao nhiêu điểm để trụ hạng mùa giải năm nay, khi giải đấu còn 4 lượt nữa là hạ màn.

SLNA trải qua trận hòa hú hồn với tỷ số 2-2 trước TP.HCM, nhờ cú đúp của Phan Văn Đức. Trong khi đó, HAGL nối dài chuỗi trận không thắng đầy thất vọng lên con số 9. Cũng với việc chỉ giành 1 điểm ở vòng đấu vừa qua mà ngay cả khi đội đầu bảng Hà Nội FC thất thủ 2-3 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, HAGL và SLNA cũng hết hy vọng đua vô địch V.League.

SLNA không đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ

SLNA hiện tại kém Hà Nội FC 13 điểm. Trong khi đó, HAGL cũng kém Hà Nội FC tới 14 điểm. Trong bối cảnh V.League 2022 chỉ còn 4 lượt nữa là khép lại, SLNA và HAGL coi như đã hết cửa vô địch V.League. Về lý thuyết, chỉ còn 5 CLB bao gồm Hà Nội FC, Hải Phòng, Bình Định, Viettel và Thanh Hóa còn cơ hội đua vô địch. Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng cam go hơn khi từ vị trí thứ 5 của chính Thanh Hóa đến đội bét bảng TP.HCM vẫn còn nguy cơ rớt hạng. Trong đó, HAGL và SLNA cũng nằm trong diện nguy hiểm.

Hiện tại, SLNA đang đứng thứ 6, hơn đội bét bảng TP.HCM 9 điểm. HAGL xếp thứ 8, hơn TP.HCM chỉ 5 điểm. Ở mùa giải này, SLNA thắng TP.HCM 2-0 ở lượt đi và hòa 2-2 tại lượt về. Xét về thành tích đối đầu trực tiếp (nếu cả 2 bằng điểm nhau), SLNA đã hơn TP.HCM. Trong bối cảnh V.League chỉ còn 4 lượt nữa là khép lại, SLNA chỉ cần thắng ở trận kế tiếp là chắc chắn trụ hạng. Theo lịch thi đấu, SLNA được nghỉ ở vòng 22. Vậy nên, nếu như TP.HCM không thể có 3 điểm trên sân của Thanh Hóa, SLNA cũng chắc chắn trụ hạng.

HAGL mùa giải này sa sút thảm hại

HAGL không may mắn như SLNA. Họ chỉ hơn TP.HCM đúng 5 điểm. Từ giờ cho đến khi kết thúc mùa giải, HAGL còn 5 trận đấu nữa. Đội bóng phố Núi cần đảm bảo việc thắng 3/5 trận và hòa 1 trận còn lại (do HAGL có thành tích đối đầu trực tiếp với TP.HCM tốt hơn) để chắc chắn trụ hạng giải đấu.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP