Thể thao

Quế Ngọc Hải tự ái, SLNA đẩy người hâm mộ ra xa

Trong hoàn cảnh khó khăn, SLNA cần CĐV thấu hiểu và lấy lại niềm tin chứ không phải đẩy người hâm mộ ra xa.

"Các bạn hãy nhớ kỹ ngày hôm nay, nếu các bạn không chơi bóng vì màu cờ sắc áo, chúng tôi sẽ không đến sân!", quản trị viên của một diễn đàn cổ động viên Sông Lam Nghệ An gửi lời nhắn tới đội nhà trên mạng xã hội .

Tối 24/10, các hội nhóm CĐV đội bóng xứ Nghệ ở khu vực phía Nam đồng loạt "bỏ rơi" đội bóng quê hương. SLNA kể cả khi thi đấu xa nhà vẫn luôn có hàng nghìn người đến sân tiếp lửa, nhưng lần này chỉ có khoảng 100 khán giả cổ vũ thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Thông điệp của cộng đồng cổ động viên SLNA gửi đến đội nhà rất rõ ràng. Họ muốn được chứng kiến những màn trình diễn bắt mắt hơn để đập tan nỗi nghi ngờ về tiêu cực. Nhưng, phản ứng sau đó của một số cầu thủ SLNA lại đẩy mọi chuyện đi xa hơn.

SLNA vấp phải nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ

Nỗi hoài nghi tiêu cực

SLNA có thời điểm đứng đầu bảng ở mùa giải này và tính đến hết lượt đi, họ vẫn xếp thứ hai. Tuy nhiên, phong độ của đội bóng xứ Nghệ tuột dốc không phanh với chuỗi 9 trận đấu chỉ giành được một chiến thắng. Cổ động viên SLNA có lý do để nổi giận với đội nhà.

Làn sóng chỉ trích SLNA - từ chính các CĐV của họ - cao dần qua từng trận đấu, và không chỉ về mặt thành tích. Thái độ thi đấu của đội bóng xứ Nghệ là điều bị đặt dấu hỏi nhiều nhất trong những vòng đấu gần đây. Họ không thắng được cả 2 đội cuối bảng - Sài Gòn FC và CLB TP.HCM.

Thậm chí, trong trận đấu mới đây với TP.HCM - trong ngày mà các cổ động viên xứ Nghệ hô hào nhau tẩy chay đội nhà, HLV Nguyễn Huy Hoàng cất hết ngoại binh trên ghế dự bị. Nhiều cổ động viên SLNA trên mạng xã hội mỉa mai chính đội nhà bằng những từ ngữ bóng gió như "đi làm kinh tế" - một cụm từ ám chỉ tiêu cực, liên quan đến câu chuyện xin, cho điểm.

"Chúng tôi đặt mục tiêu ở giai đoạn lượt về là lọt vào top 3, nhưng sau đó thử nghiệm đội hình thì chưa hợp lý lắm dẫn đến kết quả không tốt. Ban lãnh đạo cũng muốn cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn để chuẩn bị cho mùa giải sau", HLV Nguyễn Huy Hoàng nói sau trận đấu.

Lời giải thích này khó thuyết phục được các cổ động viên SLNA vốn đang sẵn nỗi thất vọng. Kể cả nếu không có tiêu cực thì việc SLNA từ bỏ mục tiêu quá sớm, tung cầu thủ trẻ ra đá khi mùa giải vẫn còn tới 5 trận (tính đến trước vòng 21) là điều khó chấp nhận được.

SLNA chỉ thắng 1 trận trong 9 vòng đấu gần nhất.

Có lẽ ban lãnh đạo và ban huấn luyện SLNA không hề cân nhắc đến thời điểm nào có thể áp dụng chiến lược của mình. Trong những trận đấu có tính chất ảnh hưởng đến nhiều đôi bóng khác nhau, sự công bằng và chơi hết khả năng của các đội bóng đang "thảnh thơi" mang tính quyết định đến kết quả trận đấu, SLNA thường thiếu vắng cầu thủ ngoại, sử dụng cầu thủ trẻ nên việc họ có thua các đội yếu hơn là bình thường. Nhưng họ không thể ép người hâm mộ tin tưởng mình trong hoàn cảnh ấy.

SLNA đã hết mục tiêu về mặt thành tích, nhưng có vẻ họ quên rằng còn một nhiệm vụ nữa luôn phải thực hiện trong mọi thời điểm. Đó là cống hiến vì người hâm mộ.

Quế Ngọc Hải tự ái, SLNA đẩy CĐV ra xa

Cổ động viên SLNA bỏ rơi đội bóng là chuyện lớn. Người hâm mộ vẫn luôn là một phần bản sắc của đội bóng xứ Nghệ. Việc các hội nhóm CĐV SLNA đồng loạt bỏ rơi đội bóng là một thông điệp mạnh mẽ. Nhưng, có vẻ như các cầu thủ không hiểu được điều này.

Bài đăng của Quế Ngọc Hải sau trận đấu với CLB TP.HCM khiến mọi chuyện càng trở nên phức tạp. Trong hoàn cảnh đội bóng xứ Nghệ đang bị chính người hâm mộ tẩy chay, những lời nhắn nhủ của Quế Ngọc Hải lại càng thổi bùng lên nỗi thất vọng.

"Cảm ơn những cổ động viên chân chính đã luôn dành tình yêu thật lòng cho đội bóng dù ở thời điểm nào, đã đến sân cổ vũ cho đội ngày hôm nay", Quế Ngọc Hải viết trên trang cá nhân Facebook. Lời cảm ơn này không những không làm dịu lòng người hâm mộ mà trái lại, nó giống như sự thách thức.

Người đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ đã gắn cho hàng nghìn cổ động viên - những người từ chối đến sân để nhắc nhở đội bóng nhưng chắc chắn vẫn dõi theo qua nhiều phương tiện - cái mác không phải "chân chính". Một đồng đội trẻ bình luận "chất lượng hơn số lượng" chẳng khác nào "đổ thêm dầu vào lửa". Cầu thủ này sau đó phải xin lỗi vì lời bồng bột, nhưng bài đăng của Quế Ngọc Hải vẫn còn đó - được dẫn lại trên trang chính của SLNA - cùng rất nhiều bình luận chê trách từ các cổ động viên.

Quế Ngọc Hải phủ nhận tin đồn SLNA thi đấu tiêu cực.

"Đừng bao giờ nói chúng tôi đá bóng không tử tế. Các bạn có thể chỉ trích chúng tôi vì những trận thua hoặc vì phong độ không tốt. Chúng tôi sẽ lắng nghe và nỗ lực hơn để tiến bộ", Quế Ngọc Hải bình luận tiếp phía dưới bài đăng trên trang chính của SLNA.

Lời tuyên bố này lẽ ra phải được nói lên theo một cách khác - và được chứng minh bằng màn trình diễn trên sân, sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều thay vì trở thành một lời thanh minh đầy ý giận dỗi. Phản ứng trước đó đã khiến cho lời thanh minh này bị lu mờ

Có thể hiểu được sự tự ái của Quế Ngọc Hải. Không một cầu thủ nào thích bị "kết tội" như vậy. Tuy nhiên, ở vị trí của một người đội trưởng, hậu vệ sinh năm 1993 lẽ ra phải hiểu được bức tranh toàn cảnh.

Cổ động viên SLNA cần một lời hứa từ đội bóng, các cầu thủ và muốn thấy điều đó được cụ thể hóa trên sân đấu, chứ không phải một lời đáp trả. Và trong hoàn cảnh khó khăn, đội bóng xứ Nghệ cần các cổ động viên thấu hiểu, tin tưởng để cùng nhau vượt qua, thay vì đặt mình vào thế đối đầu với chính tài sản quý giá nhất.

Tác giả: MAI PHƯƠNG - MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News
  Từ khóa: Quế Ngọc Hải , SLNA , TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP