Nhân ái

Lão ngư gặp nạn, không có tiền thay khớp

Khi lão ngư Nguyễn Văn Nhiếp vào một bệnh viện ở TP Quy Nhơn khám bệnh thì được chẩn đoán “chỏm xương đùi bên phải đang hoại tử”, bác sĩ khuyến cáo ông cần phẫu thuật gấp để tránh tàn phế suốt đời.

Trong ngôi nhà tạm bợ ven biển, chị Nguyễn Thị Hồng Trang (47 tuổi, ở khu phố Trường An 2, phường Hoài Thanh, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) ngồi bên lão ngư Nguyễn Văn Nhiếp (ảnh, 53 tuổi, chồng chị), kể lại chặng đường gian truân chữa bệnh cho chồng: “Chồng tôi khởi bệnh từ chuyến đi biển kéo dài 20 ngày vào tháng 3-2021. Ngoài khơi xa, ông bất ngờ bị đau thắt vùng sống lưng và dưới khớp háng, sau đó sốt li bì kéo dài nhiều ngày nên bạn tàu đưa ông về bờ chữa trị”.

Khi ông Nhiếp vào một bệnh viện ở TP Quy Nhơn khám bệnh thì được chẩn đoán “chỏm xương đùi bên phải đang hoại tử”, bác sĩ khuyến cáo ông cần phẫu thuật gấp để tránh tàn phế suốt đời. Sau khi vay được một số tiền, bà đưa chồng vào bệnh viện ở TPHCM điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Nhiếp bị “trượt đốt sống L5S1, tiêu chỏm 2 khớp xương đùi”, chỉ định phẫu thuật các khớp, thay khớp háng nhân tạo với tổng chi phí 150 triệu đồng.

“Lúc ấy, vì chỉ có 50 triệu đồng nên tôi xin phẫu thuật đốt sống lưng cho chồng trước, còn khớp háng để sau. Do chưa thay được khớp háng nhân tạo nên hiện nay chồng tôi đang chịu đựng nhiều cơn đau hành hạ. Tôi đã bán hết cả đàn gà, đàn heo và gia sản, cũng đã vay mượn khắp họ hàng, giờ chẳng biết phải vay mượn ai để có tiền thay khớp cho chồng. Bản thân tôi cũng mắc bệnh tim, không biết có còn đủ sức chăm lo cho chồng không?”, bà Trang nghẹn ngào.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-65.

Tác giả: NGỌC OAI

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP