Thế giới

Liên Hợp Quốc lo lắng cho tính mạng công chúa Dubai

Liên Hợp Quốc cho rằng UAE vẫn chưa đưa ra bằng chứng chứng minh Công chúa Dubai Latifa còn sống, sau đoạn video cầu cứu trong lúc bị giam cầm của cô.

Ngày 9/4, Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền cho biết Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vẫn chưa đưa ra bằng chứng Công chúa Sheikha Latifa còn sống. Cao ủy dự kiến họp với đại sứ mới của UAE tại Liên Hợp Quốc để thảo luận về vấn đề này, CNN đưa tin.

Marta Hurtado, người phát ngôn Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva: “Chúng tôi muốn một bằng chứng rõ ràng và thuyết phục rằng công chúa vẫn còn sống. Đây là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi".

UAE chưa có phản hồi về việc này.

Công chúa Latifa trong đoạn video bí mật hồi tháng 2/2021 khẳng định cô bị gia đình hoàng gia Dubai cầm tù. Ảnh cắt từ video gửi cho BBC.

Trong một đoạn video bí mật được BBC công bố vào tháng 2, Công chúa Latifa cho biết cô đang bị bắt làm con tin trong “một biệt thự được chuyển đổi thành nhà tù, nơi không có bất cứ hỗ trợ y tế nào”, mặc dù gia đình hoàng gia Dubai vẫn khẳng định Công chúa Latifa được đội ngũ y bác sĩ chăm sóc tận tình tại nhà.

Công chúa Latifa bint Mohammed al-Maktoum là con gái thứ hai của ông Mohammed bin Rashid al-Maktoum, Tiểu vương Dubai kiêm Thủ tướng UAE. Lần cuối Latifa xuất hiện trước công chúng là vào tháng 3/2018, khi cô thực hiện chuyến đào tẩu bất thành khỏi Dubai.

Khi đó, công chúa Latifa cố chạy trốn khỏi cuộc sống xa hoa nhưng bị kiểm soát gắt gao ở Dubai. Với sự giúp đỡ của cựu sĩ quan người Pháp Herve Jaubert và nữ võ sư người Phần Lan Tiina Jauhiainen, công chúa đến được vùng biển ngoài khơi Ấn Độ.

Song chỉ vài ngày sau, con thuyền chở Latifa bất ngờ bị một nhóm vũ trang đột kích. Nhóm này được cho là lực lượng đặc nhiệm của UAE.

Kể từ đó, Latifa chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Tác giả: Cường Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP