Thế giới

Lộ ghi âm Melania Trump chửi thề vì áp lực làm Đệ nhất Phu nhân

Đệ nhất Phu nhân Mỹ nói ‘Who Gives a F**k About Christmas Stuff?’ khi tâm sự với người bạn cũ đồng thời là cố vấn cấp cao trước những chỉ trích nhắm vào Trump trong khi bà đang rối bời với nhiệm vụ trang trí Giáng sinh cho Nhà Trắng hồi 2018.

Một đoạn băng ghi âm được phát công khai ngày 1/10 trong đó Melania nói về bữa tiệc Giáng sinh tại Nhà Trắng và chuyến đi đến khu vực biên giới, nơi các trẻ em nhập cư bị chia rẽ khỏi gia đình.

"Họ nói tôi đồng lõa, rằng tôi cũng như ông ấy, ủng hộ ông ấy, tôi không nói đủ, làm đủ ở vị trí mà tôi đang có", Melania nói trong đoạn băng được bí mật ghi âm bởi Stephanie Winston Wolkoff - một người bạn cũ đồng thời là cố vấn cấp cao của đệ nhất phu nhân - vào tháng 7/2018.

"Tôi phải làm mấy việc liên quan đến Giáng sinh, mà cô biết đấy, ai thèm quan tâm đến Giáng sinh và mấy món đồ trang trí. Thế mà tôi vẫn phải làm, đúng không? Và trong lúc tôi phải lên kế hoạch cho Giáng sinh thì họ nói: 'Ồ, thế còn những đứa trẻ đang bị chia cắt khỏi gia đình thì sao?'. Đừng chỉ trích tôi nữa. Phải cho tôi nghỉ với chứ. Khi Obama làm vậy thì họ đã nói gì? Tôi cố gắng để những đứa trẻ được đoàn tụ với mẹ nhưng tôi không có cơ hội. Việc này cần thông qua quy trình và luật".

Đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa Melania và người bạn cũ.

Điều mà Melania Trump đề cập đến ở trên khác với chính sách mà chồng bà đưa ra. Dưới thời Barack Obama, trẻ em nhập cư chỉ bị tách khỏi cha mẹ nếu nhà chức trách lo ngại đến tình trạng sức khỏe của chúng hoặc nếu họ không xác định được quan hệ huyết thống của đứa trẻ và người giám hộ. Trong khi đó, chính sách "không khoan nhượng" của Trump khiến gần 3.000 trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ chúng - những người nhập cư trái phép vào Mỹ qua biên giới Mỹ - Mexico. Việc này vấp phải sự phản đối dữ dội khiến Trump phải ký quyết định bãi bỏ hồi tháng 5.

Đoạn ghi âm được đăng trên Twitter đã có 4,8 triệu lượt xem và 7,5 nghìn lượt retweet. Họ để lại bình luận: "Điều này giải thích tại sao trang trí Giáng sinh trông như địa ngục đẫm máu", "Tất cả những ai còn nghi ngờ thông điệp 'I really don't care' trên áo của Melania thì hãy xem cái này. Đúng là bà ấy thực sự không quan tâm chút nào".

Năm 2018, Melania từng gây sửng sốt khi trang trí cây thông đỏ cho Giáng sinh tại Nhà Trắng, khiến nhiều người liên tưởng đến phim kinh dị.

Stephanie Grisham - chánh văn phòng của Melania Trump - đã chỉ trích Wolkoff vì để lộ đoạn băng, cho rằng Wolkoff bí mật ghi âm lời Đệ nhất Phu nhân để khiến mọi người chú ý đến cuốn sách của mình. Wolkoff là tác giả cuốn Melania và tôi nói về mối quan hệ giữa họ.

Wolkoff từng làm việc tại tạp chí Vogue, quen biết Melania hơn một thập kỷ. Hai người từng rất thân thiết cho đến khi có cáo buộc rằng Wolkoff và công ty tổ chức sự kiện của cô thu lợi từ lễ nhậm chức. Công ty của Wolkoff được trả hơn 26 triệu USD, phần lớn trong số đó được chuyển về cho các nhà thầu phụ. Nhưng khoản tiền khổng lồ 1,6 triệu USD đã về túi công ty của Wolkoff. Cá nhân Wolkoff nhận được khoảng 50.000 USD nhờ lễ nhậm chức, theo New York Times. Wolkoff về sau cho biết, cô giận Đệ nhất Phu nhân vì bà không có một lời nào bênh vực mình trước sự việc.

Trong một đoạn ghi âm khác, Melania nói về phản ứng của trẻ di cư cho thấy chúng đánh giá cao cách các trung tâm giam giữ chăm sóc. "Những đứa trẻ nói: 'Chà, cháu sẽ có giường riêng? Cháu được ngủ trên giường? Cháu sẽ có tủ đựng quần áo riêng phải không'. Thật buồn khi nghe những điều đó nhưng ở đất nước của mình, trẻ em không có được những điều đó. Chúng phải ngủ trên sàn nhà. Trẻ em được chăm sóc chu đáo ở các trung tâm, nhưng không được ở với bố mẹ, thật đáng buồn", Melania nói trong đoạn ghi âm.

Phu nhân Tổng thống cũng nghi ngờ tính xác thực trong lời kể của những người nhập cư, rằng họ đang phải chạy trốn khỏi nguy hiểm ở quê nhà. "Rất nhiều bà mẹ và những đứa trẻ được dạy cách làm điều đó. Họ sẽ đến và nói rằng đang bị truy giết bởi một băng đảng. Nhờ vậy họ sẽ được phép ở lại đây", Melania nói. Bà cho rằng người Mexico nhập cư không muốn ở lại Mexico vì đất nước không chăm sóc họ tốt như Mỹ.

Một ngày sau khi đoạn băng ghi âm được công khai, Melania lại đối diện với một khó khăn mới khi bà và chồng vừa được xác nhận nhiễm nCoV và đang phải cách ly, điều trị.

Tác giả: Thúy Anh

Nguồn tin: ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP