Tin trong tỉnh

Loại cây hút khách trong dịp mừng lễ Giáng sinh ở xứ Nghệ

Năm nay loại cây tùng thơm và sơn tùng 'mini' được người tiêu dùng săn đón về trang trí lễ Giáng sinh thay cho cây thông tươi, thông nhựa,...

Theo ghi nhận, hiện tại nhiều cửa hàng trên đường Lê Huân, Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự, Kim Đồng... địa bàn TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã đầy ắp những cây thông và đa dạng phụ kiện.

Để kích cầu thị trường Giáng sinh 2023, nhiều tiểu thương đã thiết kế các cây thông Noel bắt mắt, đồ trang trí mới lạ, giá cả mềm hơn để thu hút khách.

Theo các chủ cửa hàng, thời điểm này người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã tập trung mua những cây thông, phụ kiện trang trí, ông già Noel,...để chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh.

Cây thông Noel là mặt hàng biểu tượng của Lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, khác với các năm trước, năm nay, xu hướng chung của nhiều người là mua cây sơn tùng (có màu đậm hơn) và cây tùng thơm để trang trí thay cho thông tươi, thông nhựa

Anh Hiếu, chủ cửa hàng trên đường 3.2, Tp.Vinh cho biết, năm nay gia đình anh có nhập số lượng lớn cây sơn tùng và cây tùng thơm về bán dịp lễ Noel. So với các năm trước, năm nay loại cây này được nhiều người lựa chọn để trang trí cho lễ Giáng sinh. Theo anh Hiếu, loại tùng thơm này được nhập về từ Đà Lạt, tán tròn, ngọn tốt và thơm mùi tinh dầu, đuổi muỗi nên rất được ưa chuộng. Không những thế, loài cây này có thể sử dụng trang trí thời gian khoảng hơn 2 tháng. Giá dao động từ 100.000đồng - 400.000đồng, tùy kích cỡ cây.

Chị Bạch Dương, chủ cửa hàng trên đường Ngô Gia Tự, phường Quán Bàu, Tp.Vinh cho biết, năm nay gia đình chuyển sang kinh doanh cây tùng thơm. Xu hướng người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng loài cây này. Đặc biệt, loài cây tùng này có kích cở khác nhau, giá bán mềm giao động từ 200.000đồng – 500.000đồng (kèm trang trí). Những phụ kiện trang trí lên cây tùng thơm như: Vỏ cây khô, chuông quả ngọc, quả thông,…

Tính đầu mùa đến nay cửa hàng chị Dương đã bán được hàng trăm cây tùng thơm. Hiện tại chỉ có vài chục cây thơm nên gia đình chị chuyển qua đường Kim Đồng để bán. Không chỉ bán cây tùng thơm, người phụ nữ này còn sắp xếp, trang trí thành một không gian ngập tràn không khí Giáng sinh để giới trẻ tìm đến check-in để up lên mạng xã hội.

“Nếu mua cây tùng thơm thì khách hàng sẽ được chụp ảnh miễn phí. Đối với khách đến chụp ảnh thì sẽ thu phí 30.000đồng. Năm nay cửa hàng mới mở thêm dịch vụ này nhưng rất hút khách”, chị Dương cho biết thêm.

Cây tùng thơm có mùi hương dễ chịu và hình dáng như cây thông cỡ nhỏ nên phù hợp để trang trí trong nhà, văn phòng, không gian nhỏ. Ngoài ra, cây dễ trang trí bằng các phụ kiện xinh xắn nên được khá nhiều người yêu thích.

Loài cây sơn tùng và tùng thơm dễ chăm sóc, giá hợp lý, trang trí phụ kiện bắt mắt,...Kích thước cũng phù hợp không gian trang trí trong các phòng nhỏ.

Nhiều người chọn mua cây sơn tùng và tùng thơm để tặng người thân cùng với lời chúc ngọt ngào dịp lễ Giáng Sinh.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP