Xã hội

Lốc xoáy làm đổ cây, tốc mái nhà dân ở Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng nay (6.9) tại xã Sơn Hàm và xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) làm cây cối ngã đổ và tốc mái nhà dân, trường học.

Trưa 6.9, lãnh đạo xã Sơn Hàm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một trận lốc xoáy đã xảy ra trên địa bàn xã vào rạng sáng nay (6.9).

Cây cổ thụ tại xã Sơn Hàm bị bật gốc, ngã đổ do lốc xoáy

Trận lốc xoáy với cường độ gió lớn khiến 1 cây trám cổ thụ cao khoảng 30m tại thôn Hùng Sơn ngã đổ làm sập một góc nhà ngang, mái che, chuồng chăn nuôi và tường rào của gia đình ông Hồ Hữu Tuyển; 1 xe máy và một số tài sản khác bị hư hỏng. Rất may không có thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Một ngôi nhà dân và Trường tiểu học xã Sơn Hàm cũng bị lốc xoáy làm tốc mái.

Nhà dân tại xã Sơn Hàm bị tốc mái

Ông Hồ Viết Hào, Chủ tịch UBND xã Sơn Hàm cho biết, sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền địa phương đã huy động cán bộ và người dân nhanh chóng giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại thu dọn hiện trường, khắc phục hậu quả.

Chiếc xe máy bị cây đổ đè hư hỏng

Người dân giúp gia đình bị thiệt hại tại xã Sơn Hàm dọn dẹp hiện trường, khắc phục hậu quả sau cơn lốc xoáy

Cây cổ thụ bị đổ được cắt khúc, di dời ra khỏi hiện trường để giải tỏa mái nhà bị đè sập

Tại xã Sơn Lâm (huyện Hương Sơn), lốc xoáy cũng làm làm tốc mái của một nhà dân ở thôn Lâm Khê. Hiện chính quyền và người dân cũng đang giúp đỡ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả.

Nhà dân ở xã Sơn Lâm bị tốc mái

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP