Tin trong tỉnh

Lời khai của "hotgirl" lừa đảo 3 người đàn ông chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Với hình thức lừa đảo xin việc, mua xe ô tô giá rẻ, Hà đã lừa đảo chiếm đoạt của ba người đàn ông với số tiền gần 4,1 tỷ đồng.

Ngày 17/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Cao Thị Thu Hà, 33 tuổi, trú xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên toà, bị cáo Hà thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ vụ án, do nợ nần, lại không có công việc ổn định, Cao Thị Thu Hà nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác. Người phụ nữ xinh đẹp này lên kế hoạch lừa đảo. Theo đó, Hà đưa ra các thông tin gian dối như có thể mua được ô tô với giá rẻ, xin việc vào ngân hàng để chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Anh Phan Thế T., 34 tuổi, trú xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã bị Hà lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Qua mối quan hệ bạn bè, anh T. quen biết Hà. Khoảng tháng 4/2022, Hà biết thông tin người yêu của anh T. thi tuyển vào Ngân hàng Chính sách xã hội Nghệ An nhưng chưa có kết quả. Để lừa đảo, Hà “nổ” có thể xin được cho người yêu anh này trúng tuyển vào ngân hàng. Hà đưa ra thông tin có quen biết thân thiết với Giám đốc ngân hàng này và hứa chắc chắn sẽ xin được việc. Tin tưởng nên anh T. đã chuyển tổng cộng 850 triệu đồng cho Hà.

Ngoài ra, Hà còn biết anh T. có nhu cầu mua ô tô nên đưa ra thông tin có thể mua được xe giá rẻ hơn tại các cửa hàng bán ô tô. Tin tưởng nên trong thời gian ngắn, anh này đã chuyển cho Hà tổng cộng 700 triệu đồng. Số tiền này, Hà đã chiếm đoạt, sử dụng cá nhân hết.

Khoảng tháng 5/2022, trong quá trình quen biết và nói chuyện Hà biết được anh Ngô Quang M., 27 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có nhu cầu mua ô tô. Vì cần tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Hà đưa ra thông tin có thể mua giá rẻ hơn thị trường. Hà nói sẽ mua được 2 xe ô tô mới hoàn toàn với giá 1,6 tỷ đồng.

Vì tin tưởng Hà, anh M. đã chuyển ba lần với số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Hà đã viết giấy mua bán với anh M. thể hiện nội dung đến ngày 20/8/2022 sẽ bàn giao 2 xe cho anh này. Tuy nhiên, nhận tiền xong, Hà không mua xe mà sử dụng tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với hành vi phạm tội của mình, Hà nhận mức án 20 năm tù.


Bằng các hình thức lừa đảo trên, Hà đã lừa của 3 người đàn ông với tổng số tiền gần 4,1 tỷ đồng. Sau khi lừa đảo hàng loạt bị hại, tháng 11/2022, Hà đến công an đầu thú.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Hà khai vì nợ nần, cần tiền trả nợ nên đã thực hiện các hành vi lừa đảo nhiều bị hại. Tuy nhiên, nữ bị cáo không nói rõ về các khoản nợ đó. Các bị hại đến tham dự tòa trình bày đến nay chưa nhận được khoản tiền đền bù nào từ bị cáo, do đó yêu cầu Hà phải trả lại toàn bộ tiền đã chiếm đoạt.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị Cao Thị Thu Hà 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc bị cáo phải hoàn trả lại toàn bộ tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP