Pháp luật

Lời xin lỗi muộn màng của ba thanh niên đánh hai nữ nhân viên gác đường tàu nhắc tiểu bậy

Trưa 18-3, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên án vụ đánh hai nữ nhân viên gác chắn đường tàu khi bị nhắc nhở tiểu bậy và không mở gác chắn để cho đi qua.

Trưa 18-3, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên án vụ đánh hai nữ nhân viên gác chắn đường tàu khi bị nhắc nhở tiểu bậy và không mở gác chắn để cho đi qua.

Tòa tuyên phạt ba bị cáo đã đánh hai nữ nhân viên gác chắn đường tàu khi bị nhắc nhở tiểu bậy và không mở gác chắn để cho đi qua - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Tòa tuyên phạt bị cáo Dương Quang Tuấn (39 tuổi) 4 năm tù, Lương Huỳnh Minh Trí (32 tuổi) 2 năm tù, Huỳnh Quang Huy (22 tuổi, các bị cáo cùng trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 2 năm 3 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Các bị cáo nói tối hôm đó do đã uống hết hai thùng bia nên bị say và không kiểm soát được hành vi. Tại tòa, bị cáo cũng xin lỗi hội đồng xét xử, xin lỗi hai nữ nhân viên gác chắn.

Khi được hội đồng xét xử hỏi ý kiến, hai nhân viên gác chắn đã xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của các bị cáo là manh động, côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, xảy ra tại thời điểm tàu hỏa vừa chạy qua, trong giờ cao điểm, xe cộ lưu thông trên tuyến đường này rất đông, người dân hiếu kỳ tập trung lại nên gây náo loạn, làm ách tắc giao thông, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, gây xôn xao dư luận.

Trong đó, bị cáo Tuấn có hai tiền án, chưa được xóa án tích.

Tòa đã tuyên các bị cáo phạm tội gây rối trật tự công cộng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 19-2, sau khi ăn nhậu xong, Tuấn, Trí, Huy và hai người bạn đi đến khu vực giao nhau giữa đường bộ và đường sắt trên đường Hà Huy Tập (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Lúc này gác chắn đang đóng chờ tàu qua. Tuấn đi vào gần nơi gác chắn cố định của đường sắt để đi tiểu thì chị V.T.Th.Tr. (là nhân viên gác chắn đường sắt) nhắc nhở.

Tuấn chửi bới, yêu cầu mở chắn cho đi qua đường sắt, rồi Tuấn đi vào phía trong gác chắn dùng tay đánh nhiều cái vào đầu chị Tr..

Khi gác chắn mở, ngồi trên xe máy của bạn đi qua gần hết đường sắt, Tuấn nhảy xuống gây gổ, đuổi đánh chị Đ.T.M.N. là nhân viên gác chắn đường sắt…

Trí và Huy hỗ trợ Tuấn, dùng tay, chân, gạch đá liên tục đánh, đá vào người anh N.V.C. (chồng chị N.).

Tác giả: Đoàn Cường

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP