Tin trong tỉnh

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An, ước tính thiệt hại hơn 100 tỷ đồng

Lũ ầm ầm đổ về, người dân chỉ kịp chạy thoát thân, cơn lũ kinh hoàng đã gây thiệt hại ước tính hơn 100 tỷ đồng.

Chiều tối 3/10, ông Nguyễn Hữu Minh – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, hiện tại địa phương đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục hậu quả do trận lũ quét.

Lũ quét kinh hoàng với sức tàn phá khủng khiếp để lại một khung cảnh tan hoang.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, hiện chưa thể thống kê hết thiệt hại do trận lũ kinh hoàng gây ra nhưng ước tính ban đâu là hơn 100 tỷ đồng, trong đó có nhiều công trình, đường, cầu cống và tài sản của nhân dân.

Ước tính thiệt hại ban đầu do trận lũ kinh hoàng gây ra là hơn 100 tỷ đồng.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 2/10, với sức tàn phá khủng khiếp để lại một khung cảnh tan hoang nơi huyện biên giới của xứ Nghệ. Nhiều ngôi nhà của người dân bị cuốn trôi, hàng chục ngôi nhà khác bị ngập, chìm trong bùn đất.

Tại khối 1 thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn - nơi chịu sự tàn phá nặng nề của cơn lũ, người dân trở về khi hầu hết mọi tài sản đã bị cuốn trôi hoặc chôn vùi trong lớp bùn đất dày hơn 1m. Hiện, cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Nhiều tổ chức, đoàn cứu trợ đã tiếp tế các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con sớm ổn định cuộc sống./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP