Pháp luật

Lừa bán máy xúc kiếm hơn 7 tỷ đồng mua xe sang Maybach

Để có tiền ăn chơi, Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi) lên mạng rao bán máy xúc, lừa đảo 14 người trên toàn quốc, chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng. Hiếu dùng tiền đó mua 2 xe sang.

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu có vẻ ngoài thư sinh (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 10/6, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, ở huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Do cần tiền ăn chơi, tiêu xài, khoảng tháng 3/2022, Hiếu đã lập nick facebook giả mang tên "Nguyễn Tuấn" để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam.

Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu đặt cọc trước 20-30% giá trị máy và hứa hẹn 7-10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách hàng. Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Hai xe sang VinFast Lux A (xe vàng) và Mercedes-Maybach (xe trắng) Hiếu mua bằng tiền do phạm tội mà có (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh).

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại, một thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và 2 xe ô tô hạng sang (gồm một xe VinFast Lux A và một xe Mercedes-Maybach) là tài sản Hiếu mua bằng tiền lừa đảo.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Công an khuyến cáo người dân khi mua bán qua mạng xã hội cần thận trọng, lựa chọn người quen, cửa hàng tin tưởng, tránh để thực hiện giao dịch ảo nhưng tiền mất thật.

Tác giả: Bá Đoàn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP