Du lịch

Ly kỳ hòn đảo giấu hàng tấn vàng khiến hàng trăm người liều mạng đến săn kho báu

Bất chấp nhiều người đã bỏ mạng, hàng trăm thợ săn kho báu vẫn đổ xô đến đảo Oak (Canada) suốt 200 năm qua để tìm kiếm cơ hội đổi đời khi hòn đảo này được đồn là nơi chôn giấu số tiền vàng khếch xù của cướp biển.

"Đảo giấu vàng" khiến Tổng thống Mỹ cũng quan tâm

Đảo Oak được cho là nơi giấu hàng tấn vàng.

Theo Allthatsinteresting, những câu chuyện về đảo giấu vàng của Canada nói rằng, hàng trăm năm trước, cướp biển đã giấu một kho báu kếch xù trên hòn đảo Oak.

Dù không ai dám chắc những câu chuyện trên có thật hay không, liệu kho báu liệu có tồn tại, song hàng trăm thợ săn kho báu vẫn đổ xô đến hòn đảo để tìm vận may.

Cuộc săn tìm kiếm kho báu kéo dài suốt 200 năm qua trên đảo Oak bắt đầu vào khoảng năm 1795 bởi một chàng trai 16 tuổi tên là Daniel McGinnis. Trong một lần tới đảo, chàng trai đã thấy một vài điều bất thường, kỳ quặc ở đây.

Đầu tiên, McGinnis thấy một số vết sẹo trên một cây sồi già. Sau đó, dưới mặt đất gần đó, cậu nhìn thấy một chỗ trũng hơn những nơi khác như thể vừa bị đào bới.

Sau khi nghe những câu chuyện về nhóm cướp biển lộng hành trên đảo, McGinnis ngay lập tức tin rằng, cướp biển đã chôn của cải chúng cướp được ở trên đảo.

McGinnis lập tức trở lại hòn đảo vào ngày hôm sau cùng với hai người bạn. Cả 3 bắt đầu đào bới và nhận thấy lớp đất sét nông có những vết cắt. Có một cái hố chứa đầy những tảng đá và các khúc gỗ phẳng. Nhưng các chàng trai chỉ có cuốc và xẻng nên họ không thể đào sâu thêm và đành ra về tay trắng.

Bản đồ kho báu đảo Oak

9 năm sau, McGinnis trở lại hòn đảo, cố gắng tìm kiếm kho báu một lần nữa. Lần này, cậu và nhóm bạn phát hiện một hòn đá được khắc một mật mã kỳ lạ nhưng không dịch được.

Khi họ cố gắng đào sâu hơn, cái hố chỉ chứa đầy nước. Cuối cùng, họ lại đành tay trắng quay về. Sau đó, hòn đá mật mã bị lãng quên, thậm chí bị dùng để thay thế một viên gạch trong lò sưởi.

Cuộc săn tìm kho báu trên đảo Oak chỉ được hồi sinh khi manh mối quan trọng là hòn đá mật mã được giải mã vào năm 1865. Giáo sư ngôn ngữ học James Liechti tuyên bố ông đã dịch được mật mã trên hòn đá bí ẩn. Theo đó, ông Liechti cho biết, hòn đá viết rằng: "Dưới 12m chôn 2 triệu bảng Anh".

Ngay sau đó, hàng trăm người lao vào cuộc đua giành kho báu trên đảo Oak. Suốt 200 năm qua, họ cố gắng chặn dòng chảy của nước và khoan khắp nơi trên hòn đảo. Dù vậy, thứ họ phát hiện chỉ là tiền xu, còi, các mảnh sàn, kéo, đồ gốm chứ không phải là vàng.

Tuy nhiên, kho báu trên đảo Oak vẫn đầy sức hấp dẫn đến mức Tổng thống Mỹ thứ 32 Franklin Delano Roosevelt cũng đặc biệt quan tâm.

Tổng thống Mỹ thứ 32 Franklin Roosevelt và một nhóm thợ săn kho báu trên đảo Oak năm 1909.

Năm 1909, Tổng thống Roosevelt liên kết với Hiệp hội đảo Oak và một nhóm săn kho báu khác có tên Old Gold Salvage để tìm kho báu. Sau đó, ngay cả khi mọi người đã rút lui, Roosevelt vẫn tiếp tục theo dõi tin tức về đảo Oak trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Lời nguyền bí ẩn

Hòn đá chứa mật mã được cho là liên quan đến kho báu

Việc tìm kiếm kho báu trên đảo Oak thực sự là một công việc mạo hiểm khi tính đến nay đã có 6 người chết vì nó. Điều này khiến một số người tự hỏi liệu kho báu có được bảo vệ bởi một lời nguyền hay không.

Bi kịch và cái chết đầu tiên xảy ra vào năm 1861, khi những người đi tìm kho báu mang một máy bơm sắt và động cơ hơi nước đến hòn đảo. Họ hy vọng có thể bơm nước ra khỏi cái hố được cho là chôn số vàng kếch xù trong truyền thuyết. Nhưng lò hơi đã phát nổ, khiến một người đàn ông tử vong.

Sau đó, có 5 người nữa cũng bỏ mạng vì đi tìm kho báu. Cái chết gần đây nhất là vào năm 1965 khi 4 người đàn ông thiệt mạng vì khói hydro sunfua trong khi cố gắng tiếp cận kho báu trên đảo Oak.

Hàng loạt cái chết này đã dẫn đến một lời đồn đáng sợ rằng, phải có 7 người chết trước khi kho báu được tìm thấy. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi về cái chết đã không ngăn cản các thợ săn kho báu đổ xô đến đảo Oak tìm vận may trong những năm qua.

Nhưng bất chấp nhiều năm tìm kiếm, kho báu được cho là chứa hàng tấn vàng vẫn chưa lộ diện. Và bí ẩn đảo Oak vẫn chưa được giải đáp.

Tác giả: Bảo Tuấn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP