Pháp luật

Mất 15 tỷ sau cuộc gọi tự xưng cục trưởng Bộ Công an

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM đang điều tra vụ việc ông L. (61 tuổi, ngụ TP.HCM) trình báo bị mất gần 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi có hình ảnh của người xưng là thiếu tướng Bộ Công an.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đang xác minh nội dung trình báo của ông L. (61 tuổi) để điều tra vụ việc trên.

Theo đó, vào sáng ngày 17/4, ông L. nhận được cuộc gọi, khi bắt máy thì đầu dây bên kia xưng là “cán bộ Công an”. Người này nói ông L. dính tới đường dây tội phạm, và Công an có lệnh bắt giam ông.

Ông L. thanh minh thì “cán bộ Công an” gọi video call để nói chuyện. Ông L. nhìn thấy người này mặc sắc phục Công an cùng lệnh bắt giam mình nên hoảng sợ. Đối tượng thông báo sẽ nối máy cho ông L. gặp “lãnh đạo Bộ Công an”.

Ít phút sau, ông L. nhận được điện thoại với đầu số 034… xưng là Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an. "Cục trưởng" cũng gọi video call và nói ông L. dính vào vụ án cần xác minh tài khoản đang sở hữu ở ngân hàng Vietcombank, yêu cầu ông phải kê khai, chuyển 6 tỷ đồng để điều tra. Nếu ông L. không liên quan, "Cục trưởng" nói sẽ trả lại.

Sau đó, đối tượng lại gọi ông L. hướng dẫn mua 1 sim số điện thoại khác đăng ký nhận mã OTP của ngân hàng, cài app “Cổng thông tin điện tử Bộ Công an” để khai báo các thông tin họ tên, giấy tờ cá nhân, tài khoản ngân hàng, tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP…

Ngày 18/4, ông L. nhận được điện thoại của “cục trưởng” yêu cầu ra ngân hàng chuyển tiền để kiểm tra. Ông L. tiếp tục chuyển thêm hơn 8 tỷ đồng vào tài khoản của “cán bộ Công an”. Đợi mãi không thấy “cục trưởng” gọi lại và trả tiền nên ông L. nghi ngờ bị lừa; ông L. tới ngân hàng kiểm tra thì phát hiện tổng số tiền trong tài khoản gần 15 tỷ đồng của ông đã bị chuyển tới 4 tài khoản ngân hàng khác nhau.

Lúc này nạn nhân mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan Công an.

Tác giả: Trang Nguyễn

Nguồn tin: xahoi.congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP