Thể thao

Mbappe ghi bàn nhưng Pháp vẫn mất ngôi đầu bảng vào tay Áo

Bảng D đã có những diễn biến đầy bất ngờ khi đội bóng không được đánh giá cao trước giải là Áo đã giành ngôi đầu trên cả Pháp và Hà Lan.

Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro


Pháp đón chào sự trở lại của tiền đạo Kylian Mbappe với tấm mặt nạ để bảo vệ chiếc mũi gãy khiến anh phải vắng mặt trong trận gặp Hà Lan. Những tưởng Pháp có thể dễ dàng giành chiến thắng trước Ba Lan - đội đầu tiên bị loại tại Euro 2024 nhưng hóa ra Ba Lan lại chơi rất kiên cường.

Trận này, Pháp chiếm quyền kiểm soát bóng lên đến 60% và tung đến 20 lần dứt điểm, nhiều gấp đôi Ba Lan. Tuy tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của Les Bleus lại dứt điểm thiếu chính xác nên không ghi được bàn trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Pháp vươn lên dẫn trước sau tình huống Dembele bị phạm lỗi trong vòng cấm phút 55. Trên chấm 11 mét, Mbappe ghi bàn thắng đánh dấu pha lập công đầu tiên tại đấu trường Euro. Bàn mở tỷ số giúp cởi bỏ tâm lý của Pháp và chơi hưng phấn hơn. Tưởng như các học trò của HLV Didier Deschamps sẽ có được thêm các bàn tiếp theo nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 76 khi Dayot Upamecano phạm lỗi với cầu thủ Ba Lan trong vòng cấm.

Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài cho Ba Lan được hưởng phạt đền và Robert Lewandowski đã ghi bàn trên chấm 11 mét. Kết quả hòa 1-1 càng khiến Pháp đáng tiếc hơn khi họ bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng D. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm và 5 giải lớn liên tiếp (World Cup và Euro), Pháp không thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên, đội giành ngôi đầu của Pháp không phải là Hà Lan. Sau khi hòa Pháp xuất sắc ở lượt trận thứ 2, Hà Lan có lợi thế lớn để bảo vệ ngôi đầu khi gặp Áo ở lượt trận cuối cùng. Trong khi đó, các cầu thủ Áo chỉ cần hòa là có vé vào vòng sau nhưng đội bóng của HLV Ralf Rangnick đã làm được nhiều hơn thế.

Trong trận này, Áo đã hai lần dẫn trước và Hà Lan hai lần vất vả san bằng tỷ số . Nhưng khi Áo lần thứ 3 vươn lên vào phút 80 thì Hà Lan không còn tạo ra cú lội dòng nào nữa. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tại Euro, Hà Lan bị dẫn đến 3 lần trong 1 trận.

Chiến thắng này giúp Áo vươn lên ngôi đầu bảng đồng thời đẩy Hà Lan xuống vị trí thứ 3. Cũng may cho Hà Lan là với 4 điểm từ 2 lượt trước thì họ đã sớm có vé vào vòng 1/8. Chỉ có điều, do xếp thứ 3 nên chặng đường tiếp theo của Hà Lan sẽ rất chông gai.

Tác giả: A.T

Nguồn tin: 1thegioi.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , Áo , pháp , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP