Nhân ái

Mẹ bỏ đi, bố mất không có nhà để thờ, bé trai lớp 1 khóc nghẹn

Mẹ bỏ đi khi Hiếu vừa tròn 2 tháng tuổi. Cách đây vài tháng, bà nội em đột tử qua đời. Vừa rồi, bố Hiếu cũng lâm trọng bệnh rồi mất. Cậu bé 6 tuổi bỗng nhiên bơ vơ không còn nơi nương tựa.

Em Phan Nhật Hiếu, học sinh lớp 1B Trường tiểu học Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang rơi vào tình cảnh hết sức thương tâm. Mới 6 tuổi, cậu bé đã đau đớn chứng kiến những bi kịch lớn nhất cuộc đời mình.

Vừa sinh Hiếu được 2 tháng, mẹ em đã bỏ nhà ra đi, để đứa con khát sữa đang khóc ngặt. Từ đó đến nay, Hiếu sống cùng bà nội và bố là anh Phan Nhật Anh (31 tuổi).

Bà nội mất, bố cũng lâm bệnh mới qua đời

Cách đây vài tháng, bà Trương Thị Thanh (SN 1956), bà nội Hiếu cũng là người chăm bẵm em từ nhỏ bất ngờ đột tử trong nhà tắm vào một buổi chiều định mệnh. Bà mất khi căn nhà do chính mình chắt chiu, vay mượn tiền dựng lên chưa được bao lâu. Khoản nợ nhà chưa trả hết, anh Phan Nhật Anh buộc phải sang tên nhà cho người khác để gán nợ. Hai bố con ôm nhau đi thuê trọ mấy tháng nay.

Nhà không có, bàn thờ bố em đành đưa lên đài hỏa táng để thở

Nỗi đau chưa kịp nguôi thì mới đây, ngày 3/11, anh Nhật Anh mất sau một cơn bạo bệnh khi tuổi đời mới 31, bỏ lại con trai 6 tuổi bơ vơ không còn chỗ dựa trên đời. Nhà cũ bị xiết nợ, thi thể người cha xấu số không còn nơi để đưa về hương khói, mai táng, đành phải nằm lại nhà xác chờ hỏa thiêu, còn Hiếu ở nhờ hàng xóm.

Bố ơi! Bố đừng bỏ con đi. Con buồn lắm khi bà mất rồi, giờ bố cũng mất luôn, con biết sống với ai?". Đứng trước bàn thờ của bố được lập tại nhà xác, Hiếu khóc nức lên không thành tiếng. Đứa trẻ mới 6 tuổi liên tiếp chít lên đầu hai vành khăn tang của những người thân yêu nhất cuộc đời, không biết sẽ sống ra sao.

Chị Hải, người hàng xóm thường xuyên đưa Hiếu đi học, ôm lấy Hiếu khóc nghẹn

Hàng xóm thương xót trước nỗi đau của em

Một mình em bơ vơ trước bàn thờ bố

Ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài cho biết, hoàn cảnh của em Hiếu vô cùng bi đát và thương tâm.

Bà nội của em là vợ lẽ nên sống một mình cùng đứa con trai duy nhất là Phan Nhật Anh. Còn ông nội sống cùng với người vợ trước đó. Bố của Hiếu kết hôn rồi sinh ra Hiếu. Mẹ của Hiếu bỏ đi khi em ấy chưa đầy hai tháng tuổi.

Ngôi nhà cũ của bà nội trước đó xiêu vẹo, sắp sập, bà vay mượn xây dựng được căn nhà nhỏ nợ chưa trả hết thì đột tử. Nay bố của Hiếu cũng qua đời, em không còn nhà để thờ đành phải đưa cha lên nhà xác để chờ hỏa táng".

Cậu bé 6 tuổi mất hết chỗ dựa trong cuộc đời

Trước tình cảnh đó, ông Hải cũng vận động xã quyên góp, trợ giúp em Hiếu, mong em có cơ hội học tập sau này.

Cô Trần Thị Dung Huế, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Đài cho biết, mấy ngày qua trường luôn động viên và có một giáo viên đến đưa Hiếu đi học.

Hiếu không còn nhà ở, thi thoảng giáo viên, phụ huynh các bạn cùng lớp và người hàng xóm đến hỗ trợ giúp đỡ cho cháu ăn và chở đi học. Hiếu rất đáng thương, rất mong nhà hảo tâm giúp đỡ em trong giai đoạn khó khăn này”, cô Huế nói.

Vẫn biết trên đời còn nhiều mảnh đời cơ cực, nhưng trước số phận của một đứa trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa bơ vơ, không cha, không mẹ, không nơi nương tựa, rất mong nhà hảo tâm giúp đỡ để em có thêm chi phí lo đám tang cho bố và có điều kiện học hành để có tương lai tươi sáng hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Em Phan Nhật Hiếu, thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0912713581 (SĐT anh Hải, Phó chủ tịch xã Thạch Đài và là hàng xóm của em Hiếu).

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP