Cuộc sống

Mẹ chồng 58 tuổi bất ngờ mang thai, muốn tôi làm mẹ của đứa trẻ nhưng tôi từ chối và bí mật dần được hé lộ

Tôi thật sự khó hiểu vì sao mẹ chồng lại mang thai khi độ tuổi đã cao thế này?

Thời hiện đại ngày nay, có một bộ phận vợ chồng mặc dù có khả năng sinh con nhưng lại lựa chọn không sinh con. Loại cặp đôi này được gọi là cặp đôi DINK. Tôi và chồng cũng là một trong những cặp vợ chồng như thế, chúng tôi đã thỏa thuận ngay sau khi kết hôn là sau này sẽ không sinh con.

Nhưng tôi lại không bao giờ nghĩ rằng, mẹ chồng lại sinh đứa con thứ hai ở tuổi gần 60 để nối dõi tông đường. Sau khi đứa trẻ được sinh ra, mẹ chồng ép tôi phải trở thành mẹ của đứa trẻ. Đương nhiên, tôi không thể chấp nhận chuyện nực cười như vậy. Sau khi từ chối yêu cầu của mẹ chồng, tôi cũng vô tình biết được sự thật, khiến tôi cảm thấy rợn người, suy sụp ngay tại chỗ, đồng thời cũng quyết định kết thúc cuộc hôn nhân đầy dối trá này.

Chuyện xảy ra cách đây vài hôm, khi mới trở về từ chuyến công tác nước ngoài dài hạn, tôi đang họp trong công ty thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ chồng, chồng nói rằng anh đang ở bệnh viện và yêu cầu tôi nhanh chóng đến. Tôi nghĩ rằng có chuyện gì đó đã xảy ra với chồng mình, nên đã vội vã đến bệnh viện ngay sau đó.

Nhưng sau khi đến bệnh viện, tôi thấy chồng đang đứng ở cửa phòng bệnh bình an vô sự. Lúc này, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng cũng cảm thấy khó hiểu, vì nếu chồng không có vấn đề gì thì tại sao lại vào bệnh viện. Anh lúc này dường như nhìn ra sự ngơ ngác của tôi, nhưng anh không giải thích mà chỉ đẩy cửa phòng bệnh gần nơi anh đứng và dẫn tôi vào phòng. Sau khi vào phòng, tôi ngay lập tức sững sờ trước cảnh tượng trước mặt.

Tôi nhìn thấy mẹ chồng của mình nằm trên giường bệnh, trên tay bế một em bé sơ sinh vẫn còn đỏ hỏn. Vì bị sốc bởi cảnh tượng trước mặt, tôi đã không nói nên lời trong vài phút. Mẹ chồng thấy con trai và con dâu bước vào, vội nói:

- Con trai, vào thăm anh con đi!

Sau khi nghe những lời này, cảm xúc tôi rối bời, thật khó tin khi đứa trẻ trước mặt là do mẹ chồng sinh ra. Lòng tôi lúc này đang trào dâng rất nhiều nghi vấn, nửa tin nhưng lại nửa không. Để hiểu rõ hơn sự tình, tôi liền hỏi bà:

- Mẹ à! mẹ mang thai khi nào? Tại sao trong nhà không ai báo cho con biết về việc này? Mẹ cũng lớn tuổi rồi, vì sao lại mang thai lúc này chứ?

Mẹ chồng im lặng, không trả lời câu hỏi của tôi, mà liền chuyển sang chủ đề khác, bà đưa đứa trẻ đến trước mặt tôi, trên mặt lộ ra nụ cười rồi nhẹ nhàng nói:

- Con dâu à! Con thấy đứa trẻ có đáng yêu không, con có muốn ôm đứa bé không?

Mặc dù đứa bé trông vô cùng dễ thương, nhưng vào lúc này lòng tôi bỗng rất nôn nao, dường như cảm thấy có một điều gì đó không ổn ở đây. Có vẻ như khi thấy tôi lưỡng lự bế đứa trẻ, gương mặt mẹ chồng lộ rõ ​​vẻ thất vọng. Rồi bà bắt đầu giải thích lý do tại sao bà phải sinh con ở độ tuổi như vậy.

Hóa ra mẹ chồng quyết định làm điều này là vì tôi và chồng không chịu sinh con. Không chỉ vậy, mẹ chồng còn định giao đứa trẻ cho vợ chồng tôi nuôi nấng, để đứa trẻ gọi tôi là mẹ và chồng tôi là bố. Tôi vốn đang rất ngạc nhiên và đã hoàn toàn bị sốc khi tiếp tục nghe lời giải thích này từ mẹ chồng, ngay lập tức tôi tỏ ra khó chịu và từ chối lời đề nghị của bà:

- Làm sao có thể làm như thế được chứ? Mẹ, con không đồng ý, chuyện này quá nực cười!

Mặt mẹ chồng lúc này tối sầm lại, bà lớn tiếng khiển trách tôi:

- Tại sao không? Hai người trước đó không bàn bạc với tôi về việc sẽ sống theo lối sống DINK. Chưa hỏi ý kiến và chưa nhận được sự cho phép của bố mẹ chồng mà đã tự ý quyết định. Tôi đã nhượng bộ bằng cách không ép các người có con rồi, các người còn muốn gì nữa?

Cuộc thương lượng giữa mẹ chồng và tôi cuối cùng cũng dừng lại, khi tôi kiên quyết không nhận đứa trẻ làm con, nhưng vẫn thoả hiệp với bà là sẽ cùng chồng phụ bà chăm sóc đứa trẻ. Vì muốn làm tròn chữ hiếu của một người con dâu, tôi đã tìm cho mẹ chồng một bà vú đảm đang, thậm chí còn chi tiền để gọi những bữa ăn bổ dưỡng để bà nhanh chóng hồi phục sức khoẻ sau sinh.

Nhưng mẹ chồng dường như cố tình tạo rắc rối, gây khó dễ cho tôi khi bà luôn gọi điện và yêu cầu tôi về nhà đích thân nấu nướng, giặt giũ dù biết công việc của tôi rất bận rộn. Không chịu nổi với cảnh này, tôi đã cãi nhau to với mẹ chồng. Đến tối tôi liền kể chuyện này với chồng, mong sẽ tìm được cách giải quyết phù hợp, những tưởng chồng sẽ hiểu cho tôi, nhưng phản ứng của anh khiến tôi vô cùng bất ngờ.

- Mặc kệ như thế nào, đứa trẻ cũng là máu mủ của anh? Em không phụ giúp được gì thì thôi, còn phàn nàn nữa? Từ nay hãy cố gắng dành thời gian phụ mẹ chăm sóc nó, dù sao mẹ cũng lớn tuổi rồi, đứa nhỏ để em nuôi dạy sẽ tốt hơn.

Trước lời nói này, tôi đột nhiên cảm thấy người chồng trước mặt mình trở nên rất kỳ lạ, dù ngay sau khi kết hôn thì cả hai đều đã đồng ý với quyết định không có con, vậy tại sao anh lại dễ dàng chấp nhận một chuyện nực cười như vậy, chẳng lẽ chỉ vì đứa trẻ là anh ruột của mình sao? Trực giác nói với tôi rằng có điều gì đó không ổn, và tôi đã có một phát hiện bất ngờ không lâu sau đó, điều này đã tiết lộ một bí mật rùng rợn đang được che dấu bấy lâu nay của mẹ chồng và chồng tôi, khiến tôi suy sụp ngay tại chỗ.

Buổi chiều hôm đó, tôi đi làm về sớm để chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn cho mẹ chồng. Lúc này, mẹ chồng không có ở nhà, nhân lúc rảnh rỗi nên tôi cũng tranh thủ dọn dẹp nhà cửa. Trong lúc dọn phòng mẹ chồng, tôi tình cờ thấy một bản thoả thuận được giấu dưới chiếc gối đầu giường. Trực giác thôi thúc tôi phải mở nó ra xem, sau khi mở ra và đọc nội dung trong đó, chân tay tôi bỗng bủn rủn. Hóa ra đứa trẻ hoàn toàn không phải do mẹ chồng của tôi sinh ra, mà là đứa con ngoài giá thú của chồng.

Tất cả chuyện này là do mẹ chồng dựng nên, chỉ vì muốn có cháu để nối dõi tông đường. Bà đã tìm một cô gái, sau khi bỏ ra một khoản tiền lớn, bà yêu cầu cô đồng ý sinh cháu cho gia đình mình. Chồng tôi lúc đó cũng không biết chuyện này, mẹ chồng lập ra kế hoạch chuốc chồng tôi say và đưa anh vào khách sạn với cô gái đó, và sau một thời gian thì cô gái kia cũng đã mang thai đứa con của chồng tôi.

Một điều đáng buồn hơn mà tôi đã âm thầm điều tra ra được rằng, chồng tôi sau đó cũng đã biết được sự thật nhưng anh lại không chọn cách thú nhận với tôi, mà hứa sẽ giấu kín bí mật này với mẹ mình. Hai mẹ con đã lên kế hoạch ngụy tạo đứa trẻ thành con đẻ của mẹ chồng, sau đó để vợ chồng tôi nuôi nấng nó.

Ngày tôi phát hiện ra sự thật, tôi đã rất đau đớn vì không bao giờ nghĩ rằng mẹ chồng mình lại có thể làm ra chuyện như vậy để có cháu trai. Đồng thời, tôi cũng thất vọng vô cùng với người chồng "đầu ấp tay gối" khi đã lừa dối tôi bằng cách này.

Tôi vẫn chưa vạch trần sự việc, cả mẹ chồng và chồng tôi vẫn chưa hề biết tôi đã phát hiện ra bí mật của họ. Nhưng tôi đã có quyết định cho bản thân để giải quyết chuyện này, tôi sẽ ly hôn ngay lập tức vào ngày sự thật được phơi bày, sẽ nhanh thôi vì tôi không thể chịu đựng lâu hơn nữa, nó quá là kinh khủng đối với tôi.

Tâm sự từ độc giả [email protected].

DINK là từ viết tắt của cụm từ "Double Income, No Kids", nghĩa là một cặp vợ chồng không có con và có thu nhập cao từ cả hai bên. Lối sống DINK thường nhấn mạnh vào sự độc lập và tự do của cặp vợ chồng, cho phép họ tận hưởng cuộc sống riêng tư và tập trung vào sự nghiệp và sở thích cá nhân.

Các cặp vợ chồng DINK thường có thể dành nhiều thời gian và tiền bạc cho việc du lịch, mua sắm, giải trí và các hoạt động giải trí khác. Họ cũng có thể tập trung vào sự nghiệp và phát triển bản thân bằng cách học hỏi thêm kỹ năng, đi du học hoặc làm việc tại các địa điểm mới.

Tuy nhiên, lối sống DINK cũng có những điểm khó khăn và thách thức. Một trong những thách thức đó là sự cô đơn và thiếu sự ủng hộ trong gia đình khi không có con. Họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc chăm sóc và hỗ trợ cho người già trong gia đình.

Tóm lại, lối sống DINK là một lối sống riêng biệt và có thể đem lại nhiều lợi ích cho cặp vợ chồng. Tuy nhiên, nó cũng có những thách thức và yêu cầu sự chuẩn bị và sẵn sàng để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Tác giả: TRANG TRI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: 58 tuổi , bí mật , mẹ chồng , mang thai

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP