Nhân ái

Mẹ đi lấy chồng, bố bị sóng đánh mất tích ngoài biển khơi, tương lai của 2 đứa trẻ mịt mù

Bố mẹ li hôn, rồi mẹ đi lấy chồng. Mới đây, bố bị sóng đánh mất tích khi đánh cá trên biển. Tương lai của 2 đứa trẻ 3 tuổi và 5 tuổi trở nên mịt mù vẫn vô tư khóc cười bên bàn thờ, trong lễ cầu siêu người cha xấu số.

Mẹ đi lấy chồng, bố mất tích ngoài biển khơi

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, 2 trong 3 nạn nhân ở Nghệ An mất tích sau khi bị sóng đánh rơi xuống biển vẫn không có tin tức. Tại quê nhà, sau bao ngày ngóng trông, chờ đợi, như không còn hi vọng, người thân các nạn nhân đã lập bàn thờ làm lễ cầu siêu.

2 đứa trẻ cùng bà nội bên bàn thờ người cha xấu số.

Tang thương bao trùm căn nhà anh Trần Phúc Hoàng (29 tuổi, trú khối Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) - một trong 2 nạn nhân mất tích vì bị sóng đánh rơi xuống biển. Bàn thờ anh Hoàng được đặt trước thềm nhà nghi ngút khói hương, tiếng nhạc đám ma hoà vào tiếng gào khóc thảm thiết của người thân nghe ai oan.

Bé Phúc được người thân tập quỳ khấn cha trong lễ cầu siêu.

Người ra vào thăm hỏi, động viên, ai cũng xót xa khi chứng kiến hình ảnh 2 đứa trẻ Trần Thị Ngọc Anh (5 tuổi) Trần Phúc Hưng (3 tuổi) áo tang, khăn tang trắng xoá, vô tư khóc cười trước bàn thờ người cha xấu số. Bé Hưng mới 3 tuổi chưa biết gì, được 2 người thân bên cạnh hướng dẫn quỳ khấn người cha.

Anh Hoàng bị sóng đánh rơi xuống biển mất tích khi đang trên đường vào bờ tránh bão.

Người thân anh Hoàng kể lại, 2h45 ngày 18/12/2021, anh Hoàng cùng 15 thuyền viên khác đang đánh cá ngoài biển thì nghe tin bão Rai sắp đổ bộ. Trên đường vào bờ để tránh bão, anh Hoàng cùng 2 thuyền viên khác bất ngờ bị sóng lớn đánh rơi xuống biển. Một nạn nhân may mắn được các thuyền viên khác cứu sống. Anh Hoàng cùng một ngư dân khác mất tính.

Dù được các tàu thuyền cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng tin tức của 2 ngư dân vẫn bặt vô âm tín.

Tương lai mịt mù của 2 đứa trẻ

Mất con đột ngột như một cú sốc lớn khiến bà Đậu Thị Sơn (68 tuổi, mẹ ruột anh Hoàng) không còn sức đứng dậy. Bà ngồi bệt dưới chân bàn thờ gào khóc, gọi tên con trai trong tuyệt vọng.

Bà Sơn đau đớn, gào khóc gọi con trai trong tuyệt vọng.

Thấy bà khóc, bé Ngọc Anh và Phúc tỏ ra lo lắng, ôm chặt và khóc theo bà.

Chồng mất sớm, một mình bà Sơn bươn chải nuôi 4 đứa con thơ. Anh Hoàng là con trai duy nhất trong gia đình. Vất vả cả cuộc đời trong cảnh khốn khó, cuối cùng bà Sơn cũng nhìn thấy đàn con yên bề gia thất. Thế nhưng, chưa được sống một ngày bình yên bên con cháu thì những chuyện đau lòng lại ập đến.

Ngày bố mất tích Ngọc Anh vừa lên 5 tuổi.

Còn bé Phúc mới 3 tuổi.

"Năm ngoái, vợ chồng cháu Hoàng li hôn. Người vợ sau đó đã đi lấy chồng khác, Cháu Hoàng nuôi cả 2 đứa con thơ. Dù chưa đầy 30 tuổi nhưng Hoàng là trụ cột và lao động duy nhất trong gia đình, phụng dưỡng mẹ già, nuôi 2 con nhỏ và một người bác ruột mắc bệnh thần kinh.

Bác ruột Hoàng vừa mất chưa được 100 ngày thì Hoàng mất tích, đến nay không biết sống chết thế nào. Giờ nó nằm lạnh lẽo ngoài kia, 3 bà cháu biết sống như thế nào đây?", người cậu ruột anh Hoàng trải lòng.

Bác ruột anh Hoàng vừa mất chưa được 100 ngày thì anh mất tích, 2 bàn thờ đặt kế bên nhau nghi ngút khói hương.

Trước đây, khi còn sức khoẻ, bà Son cũng bươn chải buôn, mót cá ở những con tàu nhỏ vừa cập bến rồi đi rao bán ở các khu chợ nhỏ gần nhà. Mấy năm nay, sức khoẻ bà Sơn yếu dần, bệnh tật triền miên, thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà. Bây giờ bà không biết phải xoay xở như thế nào với 2 đứa cháu nhỏ dại.

"Nếu phải chết, hãy để thân già này được chết thay con. 2 đứa cháu tôi còn quá nhỏ dại, chúng sẽ sống như thế nào đây khi không còn cha mẹ bên cạnh. Nghĩ đến tương lai của cháu mà xót xa", bà Sơn đau đớn.

Mẹ lập gia đình mới, bố mất tích ngoài biển khơi, tương lai 2 đứa trẻ mờ mịt.

Nghe bà khóc, bé Ngọc Anh và Hưng lại ngơ ngác, khóc theo. Được người thân ẩm bồng, 2 đứa trẻ đòi dẫn đi tìm bố. Chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau đang phải gánh chịu.

Bố mất tích, mẹ đi lấy chồng, bà nội già yếu, bệnh tật triền miên, gia đình nghèo khó khiến tương lai của 2 chị em Ngọc Anh và Hưng trở nên mịt mù. Tương lai của 2 đứa trẻ bất hạnh này đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần.

Mọi giúp đỡ cho 2 cháu Ngọc Anh và cháu Phúc xin gửi về địa chỉ: bà Đậu Thị Sơn (bà nội 2 cháu bé) khối Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua STK của bà Sơn: 51510000582953, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. ĐT: 0353362060.

Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP