Thể thao

Messi lần thứ 2 giành FIFA The Best

Rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội), Messi được FIFA vinh danh là Cầu thủ nam hay nhất năm 2022.

Messi nhận giải thưởng cá nhân từ Chủ tịch FIFA.

Chức vô địch World Cup 2022 đã giúp các cá nhân của tuyển Argentina thâu tóm các giải thưởng quan trọng trong đêm gala FIFA The Best diễn ra tại Paris.

Ở hạng mục Cầu thủ nam hay nhất. Quả bóng vàng World Cup 2022, Lionel Messi vượt qua hai đối thủ nặng ký, Kylian Mbappe và Karim Benzema để nâng cao giải thưởng cá nhân cao quý của Liên đoàn Bóng đá Thế giới.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, "El Pulga" giành giải này. Thành tích của anh đã ngang với Robert Lewandowski và Cristiano Ronaldo (cùng 2 lần).

"Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng", Messi chia sẻ trên bục nhận giải.

Ở gala giải Quả bóng vàng 2022 (Ballon d’Or), Messi thậm chí còn không có tên trong danh sách 30 cái tên được đề cử. Sự khác biệt giữa Quả bóng vàng và FIFA The Best trong năm 2022 đó là mốc thời gian xác định màn trình diễn của cầu thủ.

Ban tổ chức Ballon d’Or tính mốc từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022, tức là trọn vẹn trong mùa giải 2021/22. Trong khi đó, giải thưởng của FIFA được tính trong một năm dương lịch 2022.

Trong khi đó, ông Lionel Scaloni được vinh danh ở hạng mục giải Huấn luyện viên hay nhất năm. Giải Thủ môn hay nhất, không ngoài dự đoán đã thuộc về Emiliano Martinez, ngôi sao có màn trình diễn thăng hoa giúp tuyển Argentina nâng cao chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm chờ đợi. Giải CĐV của năm cũng thuộc về người hâm mộ xứ Tango.

Bên cạnh đó, FIFA còn vinh danh các cá nhân có đóng góp nổi bật cho bóng đá nữ năm 2022. Giải Cầu thủ nữ hay nhất thuộc về Alexia Putellas, giải HLV đội nữ hay nhất thuộc về bà Sarina Wiegman, trong khi Mary Earps - ngôi sao của tuyển Anh và đội nữ Man United nhận giải thủ môn hay nhất.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP