Du lịch

Mô tô nước không phép ‘quấy rối’ du khách tắm biển Thiên Cầm

Nhiều người đến biển Thiên Cầm bức xúc vì những chiếc mô tô nước không phép vô tư ra vào khu vực tắm, chèo kéo, gây nguy hiểm cho du khách.

Mô tô nước chạy trong khu vực tắm ở biển Thiên Cầm. (Ảnh cắt từ clip).

Thời gian qua, nhiều người dân và du khách đến Khu du lịch biển Thiên Cầm ( huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tỏ ra không hài lòng trước việc những chiếc mô tô nước liên tục vào ra tại khu vực bãi tắm đông người để "mời" khách sử dụng dịch vụ.

Theo phản ánh của du khách, hàng ngày cứ khoảng 16-18h, lượng người tắm tại bãi biển này rất đông. Mặc dù khu vực tắm đông nghịt người nhưng khoảng 3-4 chiếc mô tô nước cứ lạng lách, len lỏi vào.

Việc mô tô nước thường xuyên ra vào khu vực tắm đã gây nhiều phiền phức cho du khách. (Ảnh cắt từ clip).


Anh Nguyễn Thái Hoàng (xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên) cho hay, những ngày nắng nóng, anh cùng gia đình xuống bãi tắm Thiên Cầm để giải nhiệt. Tuy nhiên, thời gian qua, anh và mọi người cảm thấy rất phiền phức khi bị những chiếc mô tô nước thường xuyên “quấy rối”.

“Việc những chiếc mô tô nước thường xuyên vào ra, chạy với tốc độ cao khiến chúng tôi vừa tắm vừa lo. Lúc nào khách tắm cũng phải chú ý để tránh những chiếc mô tô trên va vào. Sự việc diễn ra thường xuyên, chúng tôi đã phản ánh đến Ban quản lý khu du lịch biển Thiên Cầm nhưng không thấy động thái xử lý”, anh Hoàng bức xúc nói.

Anh Tùng - một du khách khác cho hay: “Chúng tôi cảm thấy rất khó chịu khi những người lái mô tô nước cứ chèo kéo, mời khách. Không những thế, họ còn lượn, phóng nhanh gây nguy hiểm cho chúng tôi. Việc gây mất trật tự tại bãi tắm như thế này gây mất thiện cảm đối với những người đến đây”.

Từ những phản ánh của người dân và du khách, theo tìm hiểu của chúng tôi, một số chiếc mô tô nước đã tồn tại nhiều năm ở biển Thiên Cầm nhưng chưa hề được cơ quan chức năng cấp phép.

Mặc dù tại bãi tắm đã có quy định, hướng dẫn khu vực ra vào sử dụng dịch vụ mô tô nước tuy nhiều nhiều phương tiện vẫn không chấp hành. (Ảnh: Viết Tứ).


Bên cạnh đó, những chiếc mô tô nước này không tuân thủ đúng quy định khi đón, trả và chở khách ở khu vực có đông người dân, du khách đang tắm biển, gây ảnh hưởng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho mọi người.

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu du lịch Thiên Cầm cho biết, tại bãi biển này có 4 chiếc mô tô nước đang hoạt động.

“Ngoài 2 chiếc được cấp phép thì còn lại là hoạt động chui. Vừa rồi, chúng tôi đã phối hợp với lực lượng công an lập biên bản xử lý nhưng họ vẫn ngang nhiên hoạt động”, ông Hướng nói.

Cũng theo ông Hướng, hiện BQL cũng đã đã bỏ kinh phí lập bến đỗ cho mô tô nước hoạt động, tuy nhiên họ không tuân theo trình tự quy định và theo tuyến cố định, chở khách và lao tốc độ nhanh vào vùng bãi tắm.

“Tình trạng này diễn ra rất lộn xộn ở bãi tắm BQL cũng đã báo cáo với UBND huyện và trao đổi trực tiếp với các cơ quan, đơn vị liên quan; đồng thời gửi văn bản cho phía công an đề nghị chấn chỉnh dịch vụ này. Chúng tôi rất cần sự vào cuộc, phối hợp xử lý của ban, ngành liên quan để chấn chỉnh, xử lý”, ông Hướng cho biết thêm.

Còn theo lãnh đạo UBND thị trấn Thiên Cầm, chính quyền các địa phương cũng đã có sự tuyên truyền, vận động; tuy nhiên, nhiều năm qua, tình trạng mô tô nước hoạt động không phép ở các địa phương vẫn diễn ra.

Tác giả: Tiến Hiệp - Hồ Tứ

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP