Thế giới

Một công dân Việt Nam tử nạn trong vụ lật xuồng tại Pháp

Một công dân Việt Nam (quê Nghệ An) được xác định là nạn nhân trong vụ lật xuồng cao su vượt biển từ Pháp sang Anh vào cuối tháng 11.

Ngày 18/12, trả lời VTC News, ông Nguyễn Quế Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Văn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn có một công dân tử nạn trong vụ lật xuồng cao su ngoài khơi tỉnh Pas de Calais của Pháp, làm 27 người thiệt mạng. Nạn nhân là anh Lê Văn H. (SN 1992, ở xóm 6 xã Văn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Hiện gia đình nạn nhân đã lập bàn thờ anh Lê Văn H, đồng thời làm hồ sơ gửi đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để xin đưa tro cốt về quê nhà.

Ảnh minh họa


Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngày 24/11 đã xảy vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một chiếc xuồng cao su bị lật tại khu vực ngoài khơi tỉnh Pas de Calais. Sau quá trình điều tra và xác minh, ngày 16/12, cảnh sát Pháp thông báo một công dân Việt Nam nằm trong số các nạn nhân bị lật thuyền.

Nạn nhân người Việt là một trong 27 người thiệt mạng khi chiếc thuyền chở họ bị lật trên đường di chuyển từ Pháp sang Anh. 26 nạn nhân còn lại được xác định mang quốc tịch Iraq, Iran, Ethiopia, Somalia, Afghanistan và Ai Cập, trong đó có 7 phụ nữ và 2 trẻ em. Chỉ có hai người sống sót nhờ sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ biển của Pháp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, danh tính và quốc tịch của các nạn nhân.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã liên hệ với gia đình công dân nói trên để phối hợp xác minh thông tin, động viên, tìm hiểu nguyện vọng và hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự trong thời gian sớm nhất.


Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP