Thể thao

Mount ghi bàn ở phút 90+6, MU vẫn không thể giành 3 điểm

Rạng sáng 31/3, MU chỉ có trận hòa 1-1 ở vòng 30 Premier League trước chủ nhà Brentford.

Lại là Brentford và lại là phút bù giờ, người hâm mộ MU tiếp tục trải qua trận cầu đầy cảm xúc. "Quỷ đỏ" chịu trận trong suốt 90 phút và chỉ cần đúng một cơ hội để có bàn mở tỷ số.

Phút 90+6, nỗ lực làm tường của Rasmus Hojlund mở ra cơ hội cho MU. Từ đường chuyền của Casemiro, Mason Mount tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Mark Flekken.

MU tưởng chừng đã bỏ túi 3 điểm nhưng hàng thủ lại chơi thiếu tập trung ở ngay đợt lên bóng tiếp theo của Brentford. Phút 90+9, Ivan Toney khống chế bình tĩnh, trước khi trả ngược để Kristoffer Ajer thoải mái băng vào dứt điểm, không cho Andre Onana cơ hội cản phá.

Trận hòa như gáo nước lạnh dội thẳng vào hy vọng giành vé dự Champions League của MU. Lúc này, đội bóng của Erik ten Hag vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 với 48 điểm, kém vị trí có thể dự Champions League mùa tới đến 8 điểm.

Mount ghi bàn đầu tiên kể từ khi gia nhập MU.

Trước đối thủ đang 15 trên bảng xếp hạng, MU trải qua 90 phút sống trong sợ hãi. Tuyến giữa và hàng thủ "Quỷ đỏ" để lộ quá nhiều khoảng trống, tạo điều kiện để các chân sút bên phía Brentford thoải mái áp sát khung thành.

Brentford phòng ngự chủ động và chỉ cần một vài đường chuyền là đủ để xé toang hệ thống phòng ngự của đội khách. Chỉ trong hiệp một, "Bầy ong" dứt điểm đến 14 lần. Tuy nhiên, Ivan Toney cùng đồng đội lại không gặp may, khi lần lượt bị cột và xà từ chối bàn thắng mười mươi. Trong khi đó, dấu ấn ở mặt trận tấn công của MU là con số 0.

Sang hiệp hai, khung thành của Andre Onana vẫn phải chịu áp lực rất lớn. Sau hàng loạt nỗ lực cứu thua, Onana đã bị khuất phục bởi tình huống tung người dứt điểm của Ivan Toney ở phút 73. May mắn mỉm cười với "Quỷ đỏ", khi VAR vào cuộc và tước bàn thắng của chủ nhà vì lỗi việt vị.

Đến phút 78, Onana tiếp tục bị đánh bại. Tuy nhiên, cú sút căng của Mbeumo lại đưa bóng tìm đến xà.

Bàn mở tỷ số bất ngờ của Mount chỉ làm giă tăng sự kịch tính của trận đấu. Brentford đã kịp tận dụng sự lơ là của hàng thủ đối phương để giành lại một điểm.

Trận hòa là kết quả chấp nhận được với MU, bởi họ đã thua kém đối thủ về mọi chỉ số trên sân. "Bầy ong" đã sút đến 31 lần, con số gần gấp 3 lần "Quỷ đỏ".

Theo Squawka, Brentford còn tạo ra thống kê khó tin, đó là chạm bóng đến 81 lần trong vùng cấm của MU, thành tích tốt nhất đối với một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh, ít nhất từ mùa 2016/17 cho đến nay. Kỷ lục trước đó thuộc về Man City với 79 lần chạm bóng trong vùng cấm khi gặp Chelsea vào năm 2019.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Mount , Brentford , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP