Xã hội

Mua thuốc pháo về chế tạo pháo gây cháy nổ khiến 3 người thương vong

Thuê xưởng để buôn bán đồ chơi trẻ em, thế nhưng Nguyễn Văn Linh lại mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo để chế tạo pháo nổ đã gây cháy nổ khiến 3 người thương vong

Ngày 8-12, UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã có thông cáo báo chí về nguyên nhân vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn xã Văn Hải khiến 3 người thương vong.

Hiện trường vụ cháy nổ khiến 3 người thương vong


Nguyên nhân gây cháy nổ

Theo thông cáo, Nguyễn Văn Linh (SN 1996, ngụ khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) thuê nhà bỏ không của gia đình ông Trần Văn Chính (xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn) để ở từ giữa tháng 11-2023.

Khi xem trên mạng xã hội Facebook, ông Linh biết cách chế tạo pháo nổ nên đã đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo trên mạng xã hội, chế tạo pháo để bán kiếm lời. Ông Linh có thuê bà M.T.X. (thị trấn Bình Minh) và L.T.G. (xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn) làm công việc lắp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo, đóng gói đơn hàng... Trong quá trình chế pháo thì xảy vụ cháy nổ lớn.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 7-12, khi những người trên đang làm việc thì gian bếp phát nổ. Hậu quả, chị M.T.X. và chị L.T.G. tử vong tại chỗ. Thời điểm xảy ra vụ việc có cháu P.Đ.P (con của chị L.T.G) ở đó. May mắn, cháu chỉ bị bị xây xát nhẹ.

Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy nổ do Nguyễn Văn Linh sản xuất pháo nổ trái phép


Vụ nổ khiến tài sản của gia đình ông Chính và một số hộ xung quanh bị hư hỏng. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã phát hiện xung quanh khu vực có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để chế tạo pháo nổ.

Ngay sau khi vụ nổ lớn xảy ra, Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp với các lực lượng hữu quan Công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương chữa cháy, cấp cứu và tìm người bị nạn, khám nghiệm hiện trường; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ nguyên nhân.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Sơn đã có quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Linh để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP