Giáo dục

Nam sinh lớp 8 bị nhóm bạn túm chặt chân tay, thúc vùng kín vào cột

Nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị nhóm bạn túm chặt tay chân rồi nâng người, thúc vùng nhạy cảm của em này vào cột

Mạng xã hội ngày 28-11 xuất hiện đoạn clip dài 16 giây ghi lại cảnh nhóm học sinh túm chặt tay chân, sau đó nâng người nam sinh lên và liên tiếp thúc vùng nhạy cảm của em này vào cột. Mặc dù nam sinh này gồng người, nhăn nhó và la lên nhưng nhóm bạn liên tục có hành động bạo hành vào vùng kín của em.

Ảnh cắt từ clip


Trong clip, thay vì can ngăn hành vi bạo lực học đường này, một số nam sinh khác lại đứng reo hò, cổ vũ. Sự việc được cho là xảy ra tại Trường THCS Hòa Nam, Ứng Hoà, Hà Nội.

Clip khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và bức xúc trước hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng của nhóm học sinh.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam, xác nhận vụ việc xảy ra vào ngày 8-11. Tuy nhiên, đến ngày 24-11, phụ huynh học sinh xem điện thoại của con mới thấy video và gửi cho giáo viên chủ nhiệm.

Trong ngày 24-11, nam sinh lớp 8 bị các bạn trêu đùa được đưa đi khám, chụp chiếu ở ổ bụng và bộ phận sinh dục nhưng không có tổn thương, không có dấu vết gì.

Ông Đoàn Vũ Hải cho biết thêm sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường đã liên hệ các học sinh có liên quan đến để làm rõ. Nhận thấy vụ việc mang tính chất nghiêm trọng nên nhà trường đã chuyển công an xã làm hồ sơ, lấy lời khai của từng thành phần liên quan.

Theo xác minh, có 5 học sinh trực tiếp có hành vi xâm phạm đến bạn. Ngày 25-11, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật, quyết định tạm dừng học tập từ 1-2 tuần đối với 6 học sinh vi phạm, bao gồm 5 em tham gia và 1 em quay clip, để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi của mình.

Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27-11.

Quyết định này của trường dựa theo điều 38, thông tư 32 của Bộ GDĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường phân công cán bộ, giáo viên trực trong ngày, lực lượng bảo vệ để thường xuyên bao quát giờ ra chơi của học sinh. Tuyên truyền đến phụ huynh học sinh giáo dục với con em không xâm phạm thân thể bạn.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP