Giáo dục

Nam sinh Nghệ An chốt sổ danh sách quán quân tuần Đường lên đỉnh Olympia 22

Trận tuần cuối cùng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 diễn ra gay cấn, vị trí dẫn đầu đoàn leo núi liên tục thay đổi sau từng câu hỏi. Kết quả, Phan Thành Đạt đã giành vòng nguyệt quế và trở thành thí sinh chốt sổ danh sách quán quân vòng thi tuần của cuộc thi.

Trận tuần 3 tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 là trận cuối cùng, khép lại vòng thi tuần. Tranh tài trong trận này là bốn thí sinh: Kim Ngọc Minh Châu (THPT Kim Liên, Hà Nội), Trịnh Lương Việt (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa), Phan Thành Đạt (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An) và Hoàng Anh (THPT Krông Nô, Đắk Lắk).

Phần thi Khởi động, Thành Đạt ghi được 95 điểm để tạo cách biệt về điểm số với ba thí sinh còn lại.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có ẩn số cần tìm gồm 6 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Sushi và trà đạo là nét đặc trưng của quốc gia nào? Bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Nhật Bản".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Tìm một số tự nhiên có 4 chữ số, với chữ số hàng chục và hàng đơn vị lần lượt là 0 và 5. Nếu bỏ bớt chữ số hàng đơn vị sẽ được số mới nhỏ hơn số cần tìm 1715 đơn vị. Cả bốn thí sinh không đưa ra đáp án.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Ba vị vua nhà Nguyễn đã dũng cảm chống lại ách cai trị của thực dân Pháp và phải chịu cảnh lưu đày là vua Hàm Nghi, vua Thành Thái và vị vua nào nữa?

Ngay khi câu hỏi gợi ý xuất hiện, Lương Việt có tín hiệu trả lời từ khóa vượt chướng ngại vật và đưa ra đáp án "Duy Tân" nhưng không chính xác.

Minh Châu liền nhấn chuông, đưa ra đáp án chính xác ẩn số cần tìm là "Đông Du" để có thêm 40 điểm, vươn lên vị trí thứ hai với 80 điểm. Thí sinh Nghệ An Thành Đạt vẫn dẫn đầu đoàn đua với 105 điểm.

Minh Châu đã giải được ẩn số vượt chướng ngại vật là "Đông Du".

Phần thi Tăng tốc, các thí sinh đã tận dụng cơ hội để gia tăng điểm số. Thành Đạt vẫn dẫn đầu 145 điểm, tiếp đến Lương Việt và Hoàng Anh cùng 130 điểm, Minh Châu 120 điểm.

Phần thi Về đích, Thành Đạt lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng cho câu cuối cùng. Cậu ghi điểm câu đầu tiên; để Lương Việt ghi điểm câu thứ hai; và không đưa ra đáp án câu cuối cùng. Thành Đạt về vị trí với 125 điể

Lương Việt bước vào phần thi của mình với 150 điểm - tạm dẫn đầu đoàn đua, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30 điểm. Cậu để Minh Châu ghi điểm câu đầu tiên; và không ghi điểm hai câu còn lại. Lương Việt về vị trí với 130 điể

Minh Châu bước vào phần thi của mình với 140 điểm - tạm dẫn đầu đoàn đua, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cô ghi điểm câu đầu tiên; để Thành Đạt ghi điểm ở câu thứ hai; để Lương Việt có cơ hội trả lời ở câu cuối cùng. Minh Châu về vị trí với 140 điể

Hoàng Anh là thí sinh thi về đích cuối cùng với 130 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng cho câu thứ hai. Cô để Minh Châu ghi điểm câu đầu tiên; Thành Đạt ghi điểm hai câu còn lại. Hoàng Anh về vị trí với 70 điểm.

Phan Thành Đạt giành chiến thắng trong trận tuần gay cấn.

Kết quả chung cuộc, Phan Thành Đạt (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An) giành vòng nguyệt quế với 185 điểm.

Kim Ngọc Minh Châu (THPT Kim Liên, Hà Nội) về nhì 160 điểm. Cùng về thứ ba, Trịnh Lương Việt (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) 120 điểm và Hoàng Anh (THPT Krông Nô, Đắk Lắk) 70 điểm.

Phan Thành Đạt là thí sinh chốt sổ danh sách quán quân vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 22.

Trận tháng 3 quý IV gồm bốn thí sinh tranh tài: Nguyễn Văn Trường (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Phan Thành Đạt (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An) và Nguyễn Ngọc Huy (THPT Triệu Sơn 1, Thanh Hóa).

Tác giả: Tường Kha

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP