Số hóa

Nâng cấp quan trọng nhất trên iPhone 14 Pro

Nâng cấp quan trọng nhất trên dòng sản phẩm iPhone 14 Pro không đến từ những cải tiến về phần cứng. Thay vào đó, phần mềm là thứ đáng giá nhất trên thiết bị.

Trên những chiếc iPhone 14 Pro, màn hình sẽ không tắt hoàn toàn ngay cả khi người dùng không sử dụng thiết bị. Thay vào đó, nó vẫn sẽ hiển thị các tiện ích như báo thức, lịch hẹn hay đồng hồ để người dùng có thể xem bất cứ khi nào.

Tính năng always-on-display chỉ được trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro (Ảnh: Huy Nguyễn).

Trong nhiều năm, màn hình khóa trên iPhone bị đánh giá là một "vùng đất hoang" và hầu như không có bất cứ tính năng nổi bật nào. Đây cũng là lần đầu tiên Apple trang bị always-on-display (màn hình luôn sáng) lên màn hình khóa của iPhone, bất chấp việc tính năng này đã xuất hiện từ lâu trên smartphone Android.

"Điều này giống như một nhà để xe trống và giờ đã được tận dụng hết mức. Nó rõ ràng sẽ làm tăng thời gian sử dụng điện thoại. Chúng tôi coi đó là một chiến lược thiên tài", Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities, nhận định.

Trước đây, màn hình khóa thường bị hạn chế về khả năng tương tác. Trên phiên bản mới, Apple đã bổ sung hàng loạt tùy chỉnh linh hoạt hơn cho khu vực này. Đơn cử, màn hình khóa đã có thể hiển thị tiến độ giao hàng trên ứng dụng Uber, điều mà trước đây chỉ có thể xem được bằng cách truy cập trực tiếp vào bên trong phần mềm. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy biến rất nhiều hình ảnh, phông chữ hay widget dựa theo nhu cầu cá nhân.

"Apple không phải lúc nào cũng đi đầu. Tuy nhiên, khi họ đưa thứ gì đó ra thị trường, nó thường được thực hiện rất tốt", Michael Inouye, một nhà phân tích từ ABI Research, cho biết.

Apple cũng kết hợp màn hình khóa mới với khu vực Dynamic Island trên bộ đôi iPhone 14 Pro để tạo ra nhiều trải nghiệm khác lạ hơn cho người dùng. Phần khuyết này cũng là thứ mà Apple đã "bỏ quên" trong nhiều năm và giờ đang được tận dụng một cách triệt để.

"Từ góc độ của người dùng, khách hàng sẽ khó có thể cảm nhận được các nâng cấp về phần cứng trong quá trình sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, những cải tiến mà Apple đã làm trên bộ đôi iPhone 14 Pro lại rất đáng chú ý", Inouye chia sẻ.

Ngay từ khi ra mắt, thế hệ iPhone 14 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng tại Việt Nam. Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm này thậm chí đã vượt qua phiên bản tiền nhiệm.

Lượng người dùng Việt quan tâm đến iPhone 14 tăng vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm (Ảnh: Internet).

"Sau một tuần mở đăng ký về iPhone 14 chính hãng, hệ thống ghi nhận lượng khách hàng quan tâm kỷ lục và không ngừng tăng lên qua từng ngày. Điều này chứng tỏ sức hút của iPhone 14 đối với người Việt là rất lớn, vượt qua thế hệ iPhone 13 trong cùng thời điểm vào năm ngoái", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, cho biết.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 14 Pro Max là mẫu máy nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về iPhone 14 Pro, iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

"Dù chưa nhận đặt hàng iPhone 14, lượng người đăng ký thông tin trong hơn một tuần qua vẫn liên tục tăng. So với phiên bản tiền nhiệm, lượng quan tâm đến iPhone 14 đã tăng cao gấp 5-7 lần. Có thể nói, người dùng tại Việt Nam đang rất hào hứng với iPhone 14. Điều này có được nhờ mức giá dự kiến hợp lý cùng thời gian mở bán sớm ngay từ tháng 10", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Theo edition.cnn.com

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP