Du lịch

Nem rán và gỏi cuốn Việt Nam lọt top món ăn nhẹ ngon nhất thế giới

Hai món ăn Việt Nam là nem rán và gỏi cuốn được chuyên trang ẩm thực TasteAtlas bình chọn là 1 trong 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới.

Trang web được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn nhẹ ngon nhất năm 2023 trong đó có nem rán và gỏi cuốn của Việt Nam.

Theo miêu tả của Taste Atlas, ở Việt Nam, miền Nam gọi là chả giò, miền Bắc gọi là nem rán, miền Trung gọi là ram, cả ba tên đều được dùng để chỉ cùng một món ăn. Điểm đặc biệt của món ăn này là nhân thịt heo và tôm tươi bóc vỏ thái nhỏ, cùng với mộc nhĩ, cà rốt… gói trong bánh tráng mỏng, sau đó đem chiên ngập dầu.

Những miếng nem được chiên giòn, với màu vàng bắt mắt, phần nhân thơm ngon hấp dẫn, hòa quyện với nước chấm chua chua, ngọt ngọt sẽ làm siêu lòng thực khách khi thưởng thức.

Nhờ sự phong phú, đa dạng của nền ẩm thực, tại Việt Nam có tới gần 20 loại nem rán khác nhau, tùy thuộc vào loại nhân bên trong. Trong đó phải kể đến: Nem hải sản, nem tôm, nem chay, nem ốc, nem khoai lang, ...

Ngày nay, các nhà hàng Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới đều phục vụ món ăn thơm ngon đặc biệt này. Không chỉ được vinh danh trên chuyên trang ẩm thực Taste Atlas, chả giò đã từng lọt top 50 món ăn ngon nhất thế giới theo CNN bình chọn.

Giống như chả giò, gỏi cuốn cũng được chế biến với một lớp bánh tráng mỏng kết hợp cùng nhân bên trong là các loại thịt theo sở thích như thịt heo, thịt bò hoặc các loại hải sản như tôm, cua…

Tuy nhiên, khác với chả giò, gỏi cuốn không cần chiên mà sử dụng nhân chín cùng với các loại rau gia vị gói trong bánh tráng (đã nhúng qua nước cho mềm) và dùng kèm với nước mắm tỏi ớt, hoặc nước tương bơ đậu, tương đen, mắm nêm. Gỏi cuốn thường được ăn vào mùa hè mang đến cảm giác tươi mát và thanh đạm.

Ngoài nem rán, gỏi cuốn, danh sách của Taste Atlas còn có nhiều đại diện đến từ châu Á khác như: Takoyaki (Nhật Bản), Lumpia (Philippines), Tempeh mendoan (Indonesia), Pineapple Bun (Trung Quốc), Samosa (Ấn Độ),...

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP