Thể thao

Neymar đổ lỗi cho trọng tài vì không sử dụng cộng nghệ VAR

Tiền đạo người Brazil đã tỏ ra không hài lòng khi trọng tài không công nhận pha phạm lỗi của Steven Zuber với Miranda trước khi cầu thủ này ghi bàn thắng quân bình tỉ số trận đấu.

Bên cạnh việc khẳng định người đồng đội đã bị đẩy sau trong bàn thua của Brazil, "Quốc bảo xứ samba" cũng kêu gọi các trọng tài nên bảo vệ cầu thủ nhiều hơn khi anh đã bị chơi xấu nhiều lần trên sân Rostov Arena rạng sáng nay.

HLV Tite quả quyết rằng trong tài Cesar Ramos nên từ chối bàn thắng của Thụy Sĩ và Neymar hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ông thầy. Anh nói: "Tôi đoán đó là một pha phạm lỗi".

Neymar cho rằng trọng tài Cesar Ramos đã không có được những quyết định sáng suốt trong ngày Brazil chia điểm đầy tiếc nuối. Ảnh: Reuters.

"Khi bạn xem trên băng quay chậm, lúc mọi người ăn mừng bàn thắng, tôi đã thấy nó một lần nữa nhưng nói về tình huống ấy không phải việc của tôi. Có tới 4 chuyên gia làm công việc này và đáng lý ra họ phải làm điều đó", cầu thủ người Brazil chia sẻ.

Neymar đã thi đấu trận chính thức đầu tiên kể từ khi anh dính phải một chấn thương hồi tháng 2. Cầu thủ này đã đi tập tễnh ở một vài thời điểm trên sân, song người hâm mộ Brazil không cần quá lo lắng.

Neymar cho biết: "Tất cả những gì tôi cần làm là chơi bóng hoặc cố gắng thực hiện điều đó. Trọng tài có thể thấy được điều này. Tôi nghĩ rằng bị phạm lỗi thường xuyên là điều bình thường trong bóng đá, nhưng chúng ta phải chú ý đến nó".

Theo thống kê của Opta, Neymar trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong một trận đấu tại World Cup kể từ khi huyền thoại người Anh Alan Shearer đối đầu với Tunisia năm 1998. Tiền đạo của "Selecao" đã bị các cầu thủ Thụy Sĩ ngăn cản trái phép tới 10 lần xuyên suốt trận đấu.

Thống kê của Neymar trong trận đấu với Thụy Sĩ. Đồ họa: Minh Phúc.

Brazil đã lãng phí nhiều cơ hội để có thể giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở những phút cuối cùng của trận đấu. Neymar cho biết: "Chúng tôi không xứng đáng với một trận hòa. Nhưng cả đội sẽ cải thiện nó trong tương lai để chơi tốt hơn. Dù vậy, đây là một trận đấu không hề dễ dàng đối với Brazil".

Hòa 1-1 trên sân Rostov Arena, Brazil chấp nhận chia điểm với Thụy Sĩ và đứng dưới Serbia trên BXH sau khi lượt trận đầu tiên của bảng E VCK World Cup kết thúc. Thầy trò HLV Tite sẽ có 4 ngày để chuẩn bị trước khi đối đầu với Costa Rica của thủ thành Keylor Navas.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP