Xã hội

Ngày đầu chi viện hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của 50 chiến sĩ CSGT

Hôm 11/3, các cán bộ chiến sĩ CSGT hỗ trợ tích cực cho các trung tâm đăng kiểm để tăng cường hỗ trợ công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Sáng 11/3, Cục CSGT bàn giao 50 cán bộ chiến sĩ lượt đầu tiên (30 người ở Hà Nội và 20 người ở TP. HCM) cho Cục đăng kiểm Việt Nam để triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc lực lượng CSGT tăng cường hỗ trợ công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Tại Hà Nội, 30 cán bộ chiến sĩ CSGT đã được phân bổ tới các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Trên đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội), trung tâm đăng kiểm 29-03S nhận được sự hỗ trợ khi có 4 cán bộ chiến sĩ tham gia vào hoạt động đăng kiểm. Tại đây, các cán bộ chiến sĩ được đăng kiểm viên của trung tâm hướng dẫn, phân công để có thể phối hợp công việc một cách nhịp nhàng.

Ngay sau khi tới trung tâm đăng kiểm, các chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Trước đó, Bộ Công an đã tổ chức tập huấn 167 chiến sĩ và huy động hạ tầng, nguồn lực hiện có để cùng với lực lượng đăng kiểm của ngành giao thông với phương châm phục vụ người dân tốt nhất, tập trung cùng nhau tháo gỡ ngay trước mắt để hoạt động vận tải, đi lại của người dân trở lại bình thường.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Công an, các cán bộ chiến sỹ CSGT tham gia hỗ trợ công tác đăng kiểm xe cơ giới. Tất cả chung sức, đồng lòng cùng nhau để Cục đăng kiểm Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, 4 cán bộ chiến sĩ tăng cường tại Trung tâm đăng kiểm 29-03S đã hỗ trợ kiểm tra bước 1, 2 được 4 phương tiện gồm: 2 ô tô con, 1 xe loại 15 chỗ và 1 xe tải.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, đến hết ngày 11/3, Hà Nội có 9 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động với 11 dây chuyền kiểm định. Lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, số lượng trung tâm đăng kiểm này rất thấp, chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP