Thể thao

Nghệ An cất hết đội hình chính và thua ở bán kết

U11 Sông Lam Nghệ An nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước Navy Phú Nhuận tại trận bán kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 khiến người hâm mộ bất ngờ.

Trận đấu giữa U11 Sông Lam Nghệ An và Navy Phú Nhuận nhận được sự quan tâm của dư luận - Ảnh: Ban tổ chức giải

Ngày 4-8, trên nhiều diễn đàn mạng bóng đá, nhiều người hâm mộ đang có những ý kiến trái chiều liên quan tới trận thua 0-2 của U11 Sông Lam Nghệ An trước Navy Phú Nhuận tại trận bán kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2023 diễn ra chiều 3-8.

Một trận đấu "lạ"

Người hâm mộ xứ Nghệ bày tỏ bất ngờ bởi ban huấn luyện đội U11 Sông Lam Nghệ An đưa ra sân các cầu thủ ở đội hình dự bị trước một trận đấu loại trực tiếp với Navy Phú Nhuận.

Đáng chú ý, nhiều cầu thủ U11 Sông Lam Nghệ An được dư luận đặt ra nghi vấn gian lận tuổi không được đăng ký danh sách thi đấu như các trận đấu trước đó.

Theo dõi diễn biến trận đấu, bạn Đ.X.L. nhận xét "đây là một trận đấu bán kết lạ". Thông thường những trận đấu loại trực tiếp, đội bóng nào cũng đưa ra đội hình mạnh nhất để mong giành chiến thắng.

Tuy nhiên, trận này U11 Sông Lam Nghệ An chỉ đăng ký đội hình hai và ba, không phải đội hình mạnh nhất, đội hình ba chủ yếu là để dự bị.

"Nhưng thực tế đội hình ba đá hết trận, đến những phút cuối khi bị thủng lưới hai bàn mới thay hai cầu thủ đội hình hai để đá cho hết giờ", bạn L. nói.

Bình luận viên cũng bình luận rằng đây là một trận đấu đặc biệt, bởi mỗi lần Sông Lam Nghệ An xuất trận là "đá tưng bừng" và khán giả đến cổ vũ mang theo cờ, băng rôn sôi động, còn trận này thì không.

Bạn Thành Long đề nghị ban huấn luyện U11 Sông Lam Nghệ An giải thích cho người hâm mô xứ Nghệ hiểu lý do tổ ba đá trận bán kết gần hết trận mà "đá như mơ ngủ", bởi nhìn từ vòng bảng U11 Sông Lam Nghệ An không có đối thủ.

U11 Sông Lam Nghệ An từng vô địch năm mùa liên tiếp từ 2017-2022.

Thực tế, trước khi vào lượt trận bán kết, U11 Sông Lam Nghệ An có thành tích toàn thắng từ vòng loại đến vòng chung kết. Ở vòng chung kết diễn ra tại Đắk Lắk, U11 Sông Lam Nghệ An ghi 20 bàn thắng, chỉ lọt lưới 3 bàn. Đây được xem là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Đang làm rõ nghi vấn gian lận tuổi

Mùa giải năm nay, huấn luận viên Nguyễn Hồng Việt dẫn dắt đội tuyển U11 Sông Lam Nghệ An với danh sách đăng ký 16 cầu thủ.

Tuy nhiên, sau trận đầu tiên ở vòng chung kết giành thắng lợi cách biệt 8-0 trước T&T Bắc Giang, dư luận đặt ra nghi vấn có sáu cầu thủ trong đội U11 Sông Lam Nghệ An gian lận tuổi khi thấy cầu thủ có thể hình vượt trội, kỹ thuật khéo léo hơn các bạn cùng trang lứa.

Trong khi ban tổ chức giải, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang xác minh, làm rõ những nghi vấn này, ban huấn luyện của U11 Sông Lam Nghệ An lần lượt đưa các cầu thủ đá chính vào băng ghế dự bị.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đình Nghĩa - giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An - cho biết nguyên nhân do một số cầu thủ bị chấn thương và ảnh hưởng tâm lý từ dư luận nên ban huấn luyện có sự thay đổi đội hình ở các trận sau.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với phóng viên, gia đình một cầu thủ trụ cột của U11 Sông Lam Nghệ An cho rằng con họ không bị chấn thương như ban huấn luyện thông báo.

"Con tôi đang đá tốt nhưng không hiểu sao lại bị đưa lên hàng ghế dự bị. Cháu rất buồn", vị phụ huynh này nói.

Lễ bế mạc và trận đấu chung kết giữa U11 Hưng Yên - Navy Phú Phuận sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều 5-8 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk.

Gian lận tuổi, nhiều địa phương từng bị cấm dự giải trẻ

Sau một tuần xảy ra nghi vấn gian lận tuổi của đội U11 Sông Lam Nghệ An, đến nay ban tổ chức giải chưa đưa ra kết luận về vụ việc.

Trong lịch sử bóng đá trẻ, năm 2003, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi xác minh làm rõ đã ra quyết định cấm các đội bóng của Nghệ An, Đắk Lắk, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Hà Tây (cũ) không được thi đấu tại các giải U11 toàn quốc trong vòng 2 năm do gian lận tuổi. Riêng Nghệ An còn bị cấm thi đấu 2 năm với giải U13 và U15 toàn quốc.

Đi cùng quyết định trên, VFF tước danh hiệu, thu hồi cúp, cờ, huy chương, thu lại tiền thưởng của các đội vi phạm là U11 Nghệ An (vô địch giải nhi đồng năm 2001, 2002), U13 Nghệ An (vô địch giải thiếu niên năm 2003), U11 Đắk Lắk (vô địch giải nhi đồng năm 2003), U11 Hà Tĩnh (á quân giải nhi đồng 2003), U11 Quảng Trị (đứng thứ ba giải nhi đồng 2003) và U15 Nghệ An (đoạt đồng giải ba 2003).

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP