Tin trong tỉnh

Nghệ An: Chấn chỉnh hoạt động xe bồn chở bê tông

Việc liên tục xảy ra hai vụ tai nạn giao thông trong nội thị TP Vinh (Nghệ An) liên quan tới xe bồn chở bê tông đã và đang khiến người dân tại đây lo lắng. Đã đến lúc cơ quan chức năng cần tăng cường, chấn chỉnh hoạt động xe bồn trong nội thị.

Trong 1 tuần, hai xe bồn chở bê tông tươi gây tai nạn tại nội thị TP Vinh khiến hai người tử vong

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 3/11, một chiếc xe bồn chở bê tông tươi mang BKS: 37C-305xx, trong lúc chuyển hướng từ đường Phan Đình Phùng vào đường Phạm Hồng Thái (TP Vinh) xảy ra va chạm với xe máy.

Vào thời điểm trên, xe bồn chở bê tông tươi di chuyển lưu thông trên đường Phan Đình Phùng, khi rẽ vào đường Phạm Hồng Thái (TP Vinh) thì xảy ra va chạm với xe máy do chị N.T.T. (SN 1976, ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) điều khiển. Vụ tai nạn khiến chị T. tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Tiếp đó vào khoảng 16h ngày 5/11, vụ va chạm tại ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Viết Xuân - Phong Định Cảng (TP Vinh) làm một người đàn ông trung niên tử vong tại chỗ. Vào thời điểm trên, xe bồn trộn bê tông BKS 37C - 288.xx (chưa rõ danh tính tài xế) đi trên đường Nguyễn Viết Xuân, hướng từ bờ đê sông Lam đi vào trung tâm TP Vinh, khi xe đi đến ngã tư giao nhau với đường Phong Định Cảng thì xảy ra va chạm với xe đạp do một người đàn ông trung niên (chưa rõ danh tính) điều khiển.

Lâu nay, việc xe bồn hoạt động trong nội thị TP Vinh vào giờ hành chính, giờ cao điểm với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn khiến người dân lo lắng về an toàn.

Đã đến lúc mạnh tay chấn chỉnh hoạt động xe bồn trong nội thị TP, cần xem xét giờ hoạt động tránh giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Trao đổi với phóng viên, Phó Trưởng Công an TP Vinh Nguyễn Hàm Thắng cho biết, nhằm chấn chỉnh hoạt động xe bồn hoạt động trong nội thị TP Vinh nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung, hiện nay lực lượng Công an đang tiến hành ra quân xử lý. Việc hoạt động của xe bồn chở bê tông trong nội thị có một số tuyến đường không cấm, hai vụ tai nạn vừa qua đều không thuộc cung đường cấm xe bồn hoạt động.

Ông Nguyễn Tất Thiện – Đội Trưởng Đội quản lý đô thị TP Vinh cho rằng, hầu hết các xe bồn hoạt động trong nội thị TP Vinh đã được UBND TP Vinh cấp giấy phép. Đối với các trường hợp khi có phản ánh, Đội quản lý đô thị sẽ kiểm tra, nếu không có giấy phép thì mới xử lý được. Trách nhiệm chính vẫn là của lực lượng Công an, phía Quản lý đô thị cũng chỉ nhắc nhở là chủ yếu.

Còn ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng Đội 1 Thanh Tra giao thông Nghệ An cho rằng, lâu nay phía đơn vị vẫn luôn tăng cường công tác, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe bồn hoạt động nội thị vi phạm. Về quan điểm xử lý không bao che, không tạo điều kiện.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP