Giáo dục

Nghệ An chia khung giờ học trực tuyến, anh em trong nhà có thể xài chung 1 thiết bị

Việc chia các khung giờ học trực tuyến theo ba cấp học cho học sinh ở Nghệ An sẽ giúp khai thác một thiết bị cho nhiều học sinh trong một gia đình được sử dụng.

Học sinh Nghệ An đeo khẩu trang khi sinh hoạt ngoài giờ - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 27-8, Sở GD-ĐT Nghệ An ban hành văn bản hướng dẫn dạy học trực tuyến cho tất cả các bậc học trong năm học 2021-2022 trong điều kiện học sinh không thể đến trường.

+ Đối với cấp tiểu học: từ 17h đến 21h hằng ngày, riêng trong ngày thứ bảy và chủ nhật có thể học vào các khung giờ khác sau khi có sự thống nhất với cha mẹ học sinh.

+ Đối với cấp THCS: từ 7h đến 12h hằng ngày.

+ Đối với cấp THPT: từ 13h đến 17h và sau 21h hằng ngày.

Theo Sở GD-ĐT Nghệ An, việc chia khung giờ học trực tuyến trên trước mắt để khai thác tối đa một thiết bị học trực tuyến cho nhiều học sinh trong một gia đình được sử dụng, đảm bảo việc truy cập vào phần mềm được thông suốt, tránh trường hợp cùng thời điểm có quá nhiều tài khoản truy cập vào cùng một hệ thống ảnh hưởng đến tốc độ, chất lượng đường truyền.

Theo kế hoạch, toàn bộ các bậc học trên toàn tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau ngày khai giảng. Đây là giải pháp được đưa ra khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh này vẫn chưa được khống chế.

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu, người đứng đầu cơ sở giáo dục quyết định lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tất cả các trường học trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An không tổ chức tựu trường, khai giảng vào các ngày 1 và 5-9.

Tỉnh Nghệ An chỉ tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại một điểm duy nhất ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình.

Theo kế hoạch, chương trình khai giảng có thời lượng 30 phút và ban tổ chức sẽ tổ chức theo đúng quy định của chỉ thị 16, đảm bảo số lượng người tham gia được giãn cách theo đúng quy định.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP