Tin trong tỉnh

Nghệ An: Chủ động phương án vận hành hồ chứa thủy điện trước khi bão về

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, nhiều hồ chứa thủy điện tại Nghệ An bắt đầu thực hiện việc điều tiết nước, xả nước trước khi mưa lũ ảnh hưởng.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại trong thời gian vận hành cắt giảm lũ cho hạ du, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 171/VP.PCTT về việc đảm bảo an toàn hạ du khi có lệnh vận hành hồ chứa thủy điện Bản Vẽ cắt giảm lũ.

Nghệ An vừa có lệnh vận hành hồ chứa thuỷ điện Bản Vẽ để cắt, giảm lũ cho hạ du.


Yêu cầu UBND các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc và thành phố Vinh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, giám đốc các Công ty TNHH Thủy lợi và các đơn vị liên quan thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông.

Thông báo tới cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả nước hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là hệ thống đê điều, các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng triển khai ứng phó.

Một số nhà máy thủy điện bắt đầu thực hiện điều tiết nước hồ chứa, bảo đảm ứng phó với bão số 3.


Cũng trong ngày 6/9, nhà máy thủy điện Chi Khê dự kiến điều tiết nước hồ chứa thủy điện. Thời gian xả qua đập tràn từ 13 giờ 30 phút ngày 6/9 với lưu lượng xả tổng lưu lượng xả qua các cửa van đập tràn và lưu lượng phát điện qua các tổ máy từ 506 m3/s đến 1.000 m3/s.

Thời gian kết thúc xả nước qua đập tràn cho đến khi lưu lượng về hồ thủy điện Chi Khê tương đương với lưu lượng phát điện qua tổ máy.

Thủy điện Nậm Nơn điều tiết nước hồ, thời gian dự kiến vận hành điều tiết nước hồ chứa với lưu lượng xả dự từ 400 m3/s đến 1.000 m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua các cửa van đập tràn và tổ máy phát điện) và có thể thay đổi tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ. Thời gian kết thúc điều tiết nước cho đến khi lưu lượng nước về hồ giảm xuống dưới mức 311,74 m3/s.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh Nghệ An thông báo cho UBND các địa phương vùng hạ du và thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Khu Quản lý đường bộ II nắm bắt thông tin, kịp thời thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể Nhân dân trên địa bàn triển khai các công việc cần thiết, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản.

Tác giả: Hoàng Phạm - Thu Thủy

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP