Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công viên Nguyễn Tất Thành xuống cấp nghiêm trọng, nhiều điểm thành nơi đốt rác

Nằm ở trung tâm thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng nhiều năm nay Công viên Nguyễn Tất Thành xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Mỗi lần ghé thăm công viên mang tên Bác, người dân không khỏi chạnh lòng, bức xúc.

Công viên Nguyễn Tất Thành được thành lập ngày 16/10/1985, trong đó khu tượng đài bác Hồ và tuổi trẻ là biểu tượng của công viên Nguyễn Tất Thành được xây dựng nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình có diện tích trên 8ha (gồm 5 ha mặt đất và 3 ha mặt nước).

Từ khi hình thành đến nay, công viên là địa điểm tham quan, vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước. Đây cũng được xem là “lá phổi xanh” phía Đông Nam của thành phố Vinh. Tuy nhiên những năm gần đây, công viên bị xuống cấp, nhiều hạng mục hư hỏng, nhếch nhác.

Ngay cổng chào công viên phía mặt đường Phan Đăng Lưu, một số họa tiết trang trí gãy vỡ không được sửa chữa. Hai bên cổng gạch ốp bị bong tróc, từng viên lớn có chu vi cả mét, ở vị trí ngay trên đỉnh của cổng chào, có nguy cơ rơi vỡ gây mất an toàn, nguy hiểm cho người dân khi tới công viên.

Bước vào trong, một điều dễ nhận thấy ở công viên là rác tràn ngập khắp nơi.

Tại một số điểm, rác được đốt tại chỗ chứ không vận chuyển đi xử lý.

Toàn bộ ghế đá trong công viên đều đã bị gãy đổ, hư hỏng.

Trong công viên có một thư viện nhưng nay đã xuống cấp. Phía dưới tầng một được một người thuê để kinh doanh dịch vụ in ấn quảng cáo. Lối lên tầng hai đã đã rào bằng lưới b40 trông rất nhếch nhác.

Lối lên tầng hai đã đã rào bằng lưới

Những tấm kính đã vỡ tung tóe được chắp vá bằng tấm bìa cát tông

Nhiều tiệm chụp ảnh, photo chiếm mất mặt tiền công viên

Điểm khác biệt là công viên Nguyễn Tất Thành có 3 ha mặt nước hồ nhân tạo (hồ Goong - PV). Đây được xem như một “hồ điều hòa”, túi tiêu thoát nước của TP Vinh và các vùng phụ cận. Tuy nhiên những năm trở lại đây, nước trong hồ bị ô nhiễm bởi rác, nước thải của các nhà hàng, quán xá, xả thẳng xuống.

Trước đó, vào hồi tháng 7/2022, một người đàn ông đang ngồi nghỉ trưa ở cạnh nhà đa chức năng công viên Nguyễn Tất Thành thì bất ngờ bị một cây cọ dừa lớn gãy đổ xuống. Khi người dân phát hiện thì người đàn ông này đã tử vong.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP