Tin trong tỉnh

Nghệ An đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công điện về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2018 phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Tỉnh Nghệ An tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Theo đó, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 – 2019, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, làm tăng nguy cơ xẩy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức người dân, không lái xe vượt quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu, bia, dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt…

Triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, chỉ đạo các trường học ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh, tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”.

Bên cạnh đó, phối hợp với Công an tỉnh, Sở GTVT tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; đảm bảo trật tự ATGT tại các bến xe, nhà ga, khu dụ lịch và trên các tuyến đường trọng điểm.

Tổ chức ra quân giải tỏa hành lang giao thông, vỉa hè đô thị gắn với chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, nhất là trên các tuyến giao thông, khu vực trọng điểm…

Đồng thời, kiểm tra, rà soát xác định các điểm mất an toàn giao thông trên địa bàn quản lý, đảm bảo an toàn giao thông tại các cầu treo, cầu dân sinh, khẩn trương tổ chức duy tu, sữa chữa khắc phục để nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Đối với các địa phương có bến đò hoạt động, phải sửa chữa đường lên xuống, đảm bảo thuận lợi, an toàn; thường xuyên kiểm tra để ngăn chặn tình trạng chở quá số người quy định tại các bến đò trọng điểm, bổ sung các thiết bị cứu sinh, giám sát việc sử dụng thiết bị cứu sinh khi đi đò.

Với các địa phương có đường sắt đi qua, cần tổ chức vận động các lực lượng tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn giao thông nhất là tại các vị trí đường dân sinh, lối đi tự mở. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP