Kinh tế

Nghệ An: Hoa lan dát vàng hút khách dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Thị trường hoa phục vụ Tết Quý Mão đã bắt đầu sôi động, dọc các tuyến phố nội thị TP Vinh (Nghệ An), nhiều gian hàng chuyên bán hoa bắt đầu mở hàng. Đáng chú ý nhất là những chậu hoa lan dát vàng khá hút khách.

Để có những chậu lan khủng như thế này, ngoài việc phải có gỗ lũa dùng làm bệ cắm, cần có bàn tay tài hoa của những nghệ nhân.

Cùng với thú chơi hoa truyền thống như đào, mai... dịp Tết hiện nay hoa lan đã trở thành một trong những loài hoa được khá nhiều người yêu thích, mua về trung bày trong nhà.

Chị Hiền Lương, chủ một gian hàng hoa lan trên đường Đại lộ Lê Nin cho biết, thị trường hoa lan năm nay sôi động từ khá sớm, thú chơi lan dịp năm mới nay trở thành thói quen của rất nhiều người, mang hơi hướng phong cách sang trọng, quý phái. Những chậu lan tô thắm thêm cho ngôi nhà, không những vậy, hoa lan có độ bền cao, mua về chưng trong nhà chơi tới tận hết tháng Giêng...

Để thỏa mãn thú chơi cho nhiều người, những chậu lan dát vàng mang khuynh hướng thể hiện đẳng cấp, quý phái đã xuất hiện trên thị trường hoa lan dịp Tết Quý Mão. Gian hàng của chị Thủy trên đường Đại lộ Lê Nin trở nên hút khách khi những chậu lan dát vàng khủng đẹp được bày bán.

Theo chủ một số gian hàng hoa lan lớn tại TP Vinh, giá lan năm nay tăng nhẹ hơn so với năm ngoái.

Những chậu lan khủng mang phong cách sang và thời thượng, vẻ đẹp lôi cuốn khiến nhiều người mê mẩn tìm mua chưng trong nhà dịp Tết. Giá giao động từ 2,5 triệu đến cả 100 triệu, tùy theo khuynh hướng sở thích của khách, người nghệ nhân sẽ tạo ra những chậu lan đúng nghĩa, đẹp và hết sức sang trọng.

Anh Hoàng, một trong những khách hàng cũng là người đam mê hoa lan cho rằng, việc sở hữu những chậu lan như thế này dù phải chi một khoản lớn nhưng họ cho rằng rất xứng đáng.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng, mức tiền, cũng như cách chơi của khách, những nghệ nhân cắm hoa sẽ làm ra những chậu lan phục vụ đúng sở thích, thú chơi của khách hàng.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP