Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hoa nhất chi mai "độc, lạ" phục vụ chơi Tết Giáp Thìn

Thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết năm nay tại nội thị TP Vinh khá sôi động, phong phú. Có nhiều dòng cây "độc, lạ" sau khi qua những bàn tay của nhà vườn, trong đó có hoa nhất chi mai, được giới chơi hoa Tết ưu tiên lựa chọn.

Thị trường hoa, cây cảnh tại TP Vinh năm nay xuất hiện những gian hàng cây nhất chi mai hết sức "độc, lạ" với nhiều hình dáng, đặc biệt là thân, gốc phủ đầy rêu xanh.

Nhất chi mai là loài hoa được tâm niệm tinh tế, được xem như vua của các loài hoa Tết. Vừa sắc sảo, vừa tinh tế và không giống với bất kỳ loại hoa nào khác, đó là điều tạo nên sự đặc biệt của loài hoa này. Dịp Tết đến, cây cho hoa rất đẹp, trở thành một trong những dòng cây chưng Tết trong nhiều gia đình.

Hoa của nhất chi mai, khi còn là nụ, chúng có màu hồng nhẹ pha chút trắng, đến khi nở lại trở thành những bông hoa rực rỡ trắng tinh khôi. Không cứ như vậy mà héo úa, tàn rụng, nhất chi mai khi sắp lìa cành sắc hoa sẽ chuyển đỏ rồi mới rụng xuống.

Điểu đặc biệt mà ít ai biết đó là nhất chi mai có đến 2 lần nở hoa vào mùa xuân. Lần nở hoa đầu tiên là khi giáp tết nhưng chỉ là vụ hoa phụ. Mùa hoa chính là vào tháng 2, khi những cành hoa mai, hoa đào đã dần phai tàn hết, nhị độ mai lại thay áo mới, nở ra những bông hoa trắng muốt.

Với kiểu dáng mạnh mẽ, hình thù uốn lượn như một đại sứ cho năm Giáp Thìn, nhiều cây hoa nhất chi mai được bày bán ở nội thành thành phố Vinh, đã và đang khiến người chơi cây hoa cảnh dịp Tết mê mẩn.

Với giá dao động từ 2 đến 5 triệu đồng/chậu, thậm chí cả chục triệu đồng, dòng cây hoa nhất chi mai phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay vẫn luôn là tâm điểm, nhiều người sẵn sàng "xuống tiền" đế sở hữu.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP