Tin trong tỉnh

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng “bảo kê” các điểm bán hoa Tết

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng trú trên địa bàn TP. Vinh về hành vi cưỡng đoạt tài sản của các nhà xe bán hoa dịp Tết.

Ngày 21-2, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết đã bắt được Trương Thành Quang (36 tuổi, trú TP Vinh), kẻ bỏ trốn trong nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người bán hoa ngày Tết.

Trước đó, dịp giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều chủ xe từ phía Nam chở hoa và cây quất, mai ra đứng bán gần khu vực chợ Ga Vinh (đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, TP. Vinh). Nắm được thông tin này, nhóm của Quang đã đứng ra thu tiền bảo kê của các chủ xe, chủ hàng với mức 3-5 triệu đồng/xe. Nếu chủ xe, chủ hàng không nộp tiền cho nhóm này thì bị xua đuổi, thậm chí đập phá xe, hoa… Nhiều chủ xe lo sợ đã phải nộp tiền cho nhóm trên. Một số lái buôn thì xin khi nào bán được hoa sẽ nộp tiền sau.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Nhận được tin báo, Công an TP. Vinh đã kịp thời lập chuyên án, vào cuộc điều tra và bắt khẩn cấp Vương Linh Kha (39 tuổi), Nguyễn Đức Dũng (29 tuổi), Hoàng Hà (31 tuổi) cùng trú TP. Vinh vào ngày 29 tết Canh Tý (tức 23-1-2020). Riêng Quang đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 18-2, thì y bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên, các đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định nhóm trên đã thu, cưỡng đoạt 20 triệu đồng của 9 chủ xe và chủ hàng. Trong đó hầu hết các nhà xe do chưa bán được hoa nên mới chỉ nộp trước một nửa tiền. Nếu không bị bắt giữ, các đối tượng trên sẽ cưỡng đoạt trái phép của các nhà xe bán hoa với số tiền ước tính khoảng 80 triệu đồng. Sau đó, chúng sẽ họp lại để chia tiền với từng mức khác nhau.

Công an TP. Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Quang, Kha, Dũng, Hà về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Quốc Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP