Giáo dục

Nghệ An: Không bắt buộc phụ huynh công khai căn cước công dân

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho rằng: "Có việc truyền đạt giữa giáo viên tới phụ huynh chưa rõ, gây hiểu nhầm khi thu thập số liệu phục vụ sử dụng hình thức dịch vụ giáo dục thanh toán không dùng tiền mặt".

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An

Chiều 9/12, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, liên quan tới những lo lắng của phụ huynh khi các trường thu thập số liệu phục vụ sử dụng hình thức dịch vụ giáo dục thanh toán không dùng tiền mặt, Sở đã yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở "điều chỉnh phù hợp".

Theo đó, để bảo đảm tiến độ của Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh, Sở đề nghị các cơ sở giáo dục thu thập thông tin (theo mẫu gửi kèm). Cụ thể giáo viên chủ nhiệm khi trao đổi với phụ huynh không áp đặt, nhất thiết phải ghi tài khoản chính của gia đình (Bố hoặc Mẹ) mà kê khai tài khoản chỉ dùng riêng cho việc thanh toán dịch vụ giáo dục cho học sinh; trường hợp nếu chưa có thì ghi số 0 và không phải kê khai các cột phía sau. Riêng cột khai số Căn cước công dân (CCCD), phụ huynh có thể cung cấp hoặc không.

Trước đó, rất nhiều phụ huynh tại Nghệ An có con học ở các cấp tỏ ra lo lắng và có phần bức xúc khi một số trường đưa biểu mẫu bảng thống kê về việc sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán dịch vụ giáo dục trong các cơ sở giáo dục yêu cầu phụ huynh phối hợp. Cụ thể phụ huynh được hướng dẫn cung cấp tài khoản ngân hàng, nếu có thì ghi rõ số tài khoản, chủ tài khoản và mối quan hệ của chủ tài khoản với học sinh (nếu học sinh chưa có tài khoản); bên cạnh đó còn cung cấp số CCCD.

"Hôm qua tôi rất lo lắng khi nhận được bảng mẫu của trường và băn khoăn không biết có nên cung cấp thông tin cá nhận hay không, đặc biệt là số căn cước công dân. Bây giờ nếu nghành giáo dục có giải thích rõ như vậy thì tôi không cung cấp số CCCD nữa; còn tài khoản ngân hàng thì tôi chỉ cung cấp tài khoản chỉ dành riêng cho việc nộp học phí cho con", chị Hoa, trú xã Hưng Đông, TP Vinh nói.

Về việc để xảy ra hiểu nhầm như trên, đại diện Sở Giáo dục cho rằng xuất phát từ việc truyền đạt giữa giáo viên tới phụ huynh chưa rõ. “Có thể một số giáo viên chưa nghiên cứu kỹ công văn của Sở, vì trách nhiệm nên kê khai. Họ không có mục đích gì khác", đại diện Sở nói.

Tác giả: Lâm An

Nguồn tin: nguonluc.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP